Tăng cường thực hiện công tác hội nhập kinh tế quốc tế

07:11, 23/11/2023

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tăng cường thực hiện công tác hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tăng cường thực hiện công tác hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đánh giá hội nhập kinh tế quốc tế là một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, từng bước khai thác những thế mạnh của hội nhập kinh tế quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, thu hút các nhà đầu tư,… Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn chủ quan lẫn khách quan dẫn đến khả năng thích ứng với hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương, doanh nghiệp còn hạn chế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện tiếp tục rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; tham mưu UBND tỉnh loại bỏ những văn bản, quy định chồng chéo, không còn phù hợp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, tiếp cận đất đai, xây dựng cơ bản, xuất nhập khẩu, thuế...; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành. Thường xuyên tiến hành đối thoại, tham vấn với doanh nghiệp để xây dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh.

Bên cạnh đó cần cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến từng lĩnh vực, ngành nghề cụ thể; công khai minh bạch các cơ chế quản lý; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 trong hầu hết các ngành, các lĩnh vực.

CÔNG NGÔN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh