Thách thức và cơ hội để doanh nghiệp ĐBSCL phát triển

06:10, 30/10/2023

Đó là một trong những chủ đề được chia sẻ tại tọa đàm kết nối doanh nghiệp ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh Minh do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với VCCI Cần Thơ tổ chức ngày 30/10 tại TP Cần Thơ. 

(VLO) Đó là một trong những chủ đề được chia sẻ tại tọa đàm kết nối doanh nghiệp ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh Minh do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với VCCI Cần Thơ tổ chức ngày 30/10 tại TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động được tổ chức trước Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 15- 16/11.

Theo bà Phạm Chi Lan- Chuyên gia Kinh tế cao cấp, kinh tế toàn cầu đang chịu tác động bởi nhiều nhân tố, như: sự phát triển cực nhanh của nhiều lĩnh vực công nghệ, cạnh tranh gay gắt trên nền tảng mới với công nghệ cao và cách mạng công nghiệp 4.0; tác động của biến đổi khí hậu; những xu hướng mới...

Bên cạnh những khó khăn, thách thức thì cũng có nhiều triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2023- 2024.

Theo đó, kinh tế Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức trong bối cảnh cảnh kinh tế thế giới mới, đòi hỏi tư duy, tầm nhìn mới nhận thức rõ, chính sách đúng đắn dựa trên lợi ích quốc gia, nội lực mạnh, năng lực thích ứng tốt.

Tại tọa đàm các đại biểu chuyên gia đã thảo luận, trình bày các vấn đề về giải pháp kích hoạt bán hàng, tăng cường chinh phục người tiêu dùng và thúc đẩy xuất khẩu; tình hình kinh tế thế giới hiện nay, thách thức và cơ hội nào để doanh nghiệp phát triển; xu hướng mới của thị trường thế giới- các vấn đề của thị trường Trung Quốc; một số kinh nghiệm kinh doanh xuất khẩu nông sản trong tình hình hiện nay; ứng dụng Tiktok Shop trong kích hoạt bán hàng nông sản...

Tin, ảnh: PHƯỚC- LY

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh