Nhộn nhịp thị trường quà tặng 20/10

07:10, 20/10/2023

Thị trường hoa, quà tặng ngày 20/10 đa dạng mẫu mã. Bên cạnh hoa tươi thì giỏ hoa trái cây, hoa bánh kem… cũng được ưu ái. Đồng thời, các cửa hàng, siêu thị cũng tung ra thị trường nhiều quà tặng độc đáo, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

 

Độc đáo bó hoa bánh kem hút khách dịp 20/10.
Độc đáo bó hoa bánh kem hút khách dịp 20/10.

Thị trường hoa, quà tặng ngày 20/10 đa dạng mẫu mã. Bên cạnh hoa tươi thì giỏ hoa trái cây, hoa bánh kem… cũng được ưu ái. Đồng thời, các cửa hàng, siêu thị cũng tung ra thị trường nhiều quà tặng độc đáo, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đa dạng quà tặng

Theo một số người kinh doanh hoa, hoa vẫn là mặt hàng chủ đạo, thu hút khách từ những ngày trước 20/10. Theo đó, thị trường hoa tươi diễn ra sôi động với giá tăng từ 5-20% so với ngày thường, kế đó là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp, trang sức, tiêu dùng… cũng được bày bán nhộn nhịp hơn với nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng.

Theo chị Phạm Thị Bích Hằng- chủ Cửa hàng hoa tươi Hằng’s Flower, cửa hàng lên kế hoạch nhập hoa tươi từ nhiều ngày trước. Song, vì lượng tiêu thụ tăng dần nên giá cả cũng dao động nhẹ như các loại hoa hồng màu Đà Lạt tăng từ 7.000 đ/hoa lên 10.000 đ/hoa, hoa hồng đỏ có giá 12.000-15.000 đ/hoa, hoa hồng giống nước ngoài 25.000-30.000 đ/hoa, hoa cẩm tú cầu 15.000-20.000 đ/hoa, lan hồ điệp 250.000 đ/cành… bó, lẵng hoa tươi có giá từ 300.000đ đến vài triệu đồng tùy theo kích cỡ, loại hoa.

“Ngoài ra, cửa hàng chúng tôi cũng có các loại hoa sáp với giá vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/bó. Năm nay, 20/10 rơi vào cuối tuần nên đa phần khách đặt hoa trước vào ngày 18, 19/10.

Nhưng kinh tế khó khăn khiến người mua quay về xu hướng tiết kiệm, chủ yếu chọn những bó hoa trong tầm giá khoảng 300.000đ, còn những bó hoa cao cấp, hoa nhập khẩu thì lượng tiêu thụ ít hơn. Trong đó, hoa hồng đỏ vẫn là loại hoa được nhiều người tìm mua nhất. Cửa hàng phải thuê thêm người mới kịp hoàn thành những đơn hàng của khách”- chị Hằng cho biết.

Đang lựa chọn bó hoa tặng đồng nghiệp, anh Hữu Tín (Phường 5, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Trong những dịp lễ như thế này thì một bó hoa tươi vừa là món quà mang thông điệp ý nghĩa vừa giúp chị em có thêm đạo cụ để check-in trên mạng xã hội”.

Ngoài hoa tươi, thì hoa sáp, hoa nhũ, kẽm nhung cũng thu hút nhiều sự quan tâm, với đa dạng mức giá. Cụ thể, giá hoa sáp, nhũ kim tuyến dao động từ 7.000 đ/cành đến hơn 800.000 đ/bó tùy loại và màu sắc, hoa vải nhung 15.000 đ/cành...

Kinh doanh hoa sáp hơn 10 năm, chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết- chủ shop Hoa sáp Vĩnh Long (Phường 9, TP Vĩnh Long) cho biết: “Không chỉ riêng hoa sáp mà còn các loại hoa giả khác như hoa vải lụa, kẽm nhung, nhũ kim tuyến… đều là những loại hoa thịnh hành trong nhiều năm nay bởi tính bền màu, chưng được lâu và đặc biệt là công nghệ sản xuất ngày càng giống hoa thật”.

Hoa, quà “ăn được” lên ngôi

Trong khi đó, nhiều người chọn những món quà “ăn được” như hoa bánh kem, giỏ hoa trái cây… Như chị Nguyễn Lan Thanh- đại diện Cửa hàng bánh kem Tuyết Nhung Chipas, đã nảy ra ý tưởng biến tấu bánh kem thành bó hoa, phù hợp với khách hàng có nhu cầu vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa vừa có thể thưởng thức vị ngon của bánh.

“Bó hoa bánh kem là một dạng quà tặng “ăn được” trong dịp 20/10 năm nay. Nó được sáng tạo từ dòng bánh kem sữa tươi truyền thống, quan trọng nhất là cách làm phần thân bó hoa cho vững và kỹ thuật bắt kem tươi sao cho cánh hoa mềm mại, sống động.

Trung bình một thợ lành nghề có thể làm ra một bó hoa bánh kem trong khoảng 1 tiếng. Tùy theo kích thước, mẫu mã và yêu cầu của khách mà những bó hoa bánh kem cũng có nhiều mức giá khác nhau. Chúng tôi còn thiết kế các loại bánh phù hợp với nhu cầu sức khỏe như bánh kem yến mạch, bánh bắp, hạt ngũ cốc…”- chị Lan Thanh cho biết.

Bên cạnh hoa bánh kem, nhiều chủ shop hoa tươi, trái cây nhập khẩu nắm bắt xu hướng, sáng tạo nhiều mẫu mã, đa dạng mức giá. Theo đó, các giỏ hoa trái cây đa phần có thiết kế sang trọng với các loại trái cây như nho, táo, lê, dưa lưới, kiwi… đây là một món quà vừa lịch sự nhưng lại có giá trị sử dụng cao.

Chị Phạm Thị Phương Thảo- chủ Cửa hàng trái cây sạch Phương Thảo, cho hay: “Để tránh tình trạng dồn ứ đơn hàng nên chúng tôi đã nhận đơn từ 1 tuần trước, tuy số lượng đơn hàng năm nay không tăng nhiều so với năm trước nhưng nhìn chung mọi người vẫn có xu hướng lựa chọn những loại quà tặng hữu dụng như giỏ hoa trái cây.

Tùy vào nhu cầu và kinh phí của khách mà giỏ hoa trái cây sẽ có thiết kế khác nhau, mức giá thường dao động từ 200.000 đ/giỏ đến hơn 2 triệu đồng/giỏ. Trái cây được sử dụng làm giỏ hoa trái cây có rất nhiều loại, từ xuất xứ trong nước đến Úc, New Zealand, Hàn Quốc… mỗi loại cũng có nhiều thương hiệu nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Nhân viên cửa hàng hoa tươi bận rộn chuẩn bị hoa phục vụ khách.
Nhân viên cửa hàng hoa tươi bận rộn chuẩn bị hoa phục vụ khách.

Theo chia sẻ của một số người kinh doanh, sức mua trong dịp 20/10 tăng dần nhưng do ảnh hưởng của kinh tế nên dự báo sức mua năm nay sẽ không thay đổi nhiều so với mọi năm. Khách hàng có xu hướng ưu tiên những món quà ý nghĩa, thiết thực ở mức giá tầm trung để gửi yêu thương, tôn vinh “một nửa của thế giới”.

Nhiều chương trình ưu đãi dịp 20/10

Thị trường quà tặng dịp 20/10 khá sôi động với nhiều chương trình khuyến mại từ các nhà bán lẻ, cửa hàng mua sắm từ mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức đến đồ tiêu dùng… Trong đó, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có chương trình khuyến mại với chủ đề “Cùng nàng tỏa sắc” từ ngày 12-25/10 với hàng loạt ưu đãi đậm dành cho phái nữ. Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình ưu đãi độc quyền online “Tự tin- tỏa sắc- rạng ngời” từ 1-30/10…

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh