Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển cánh đồng lớn gắn sản xuất với tiêu thụ

02:09, 19/09/2023

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, việc đẩy mạnh liên kết tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu nông sản sẽ hướng đến hình thành chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, việc đẩy mạnh liên kết tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu nông sản sẽ hướng đến hình thành chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã triển khai thực hiện hỗ trợ phát triển cánh đồng lớn gắn sản xuất với tiêu thụ các vùng lúa chất lượng cao, theo hướng VietGAP, GlobalGAP như Dự án “Hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa tại HTX nông nghiệp” với mục đích nâng cao chuỗi giá trị trong các ngành hàng chủ lực.

Đến nay, đã mở rộng thực hiện trong cánh đồng mẫu lớn bước đầu thành công, giúp nông dân tiếp cận hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”... kết hợp ghi chép sổ tay theo VietGAP, nhằm nâng cao năng suất, lợi nhuận và nâng cao giá trị hạt gạo trong nước và xuất khẩu.

Điển hình trong số này là các HTX sản xuất và tiêu thụ lúa gạo, nổi bật là HTX Sản xuất- Dịch vụ nông nghiệp Tấn Đạt, HTX Làng hữu cơ xã Hiếu Thuận, HTX Nông nghiệp Tân An Luông (huyện Vũng Liêm), HTX Nông nghiệp Tấn Tiến (huyện Tam Bình), HTX Nông nghiệp Hồi Tường (huyện Trà Ôn)…

Mới đây, Sở Nông nghiệp-PTNT đã tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh văn bản đăng ký tham gia Đề án Sản xuất bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL của Bộ Nông nghiệp-PTNT. Trong đó, tỉnh đăng ký thực hiện 3.200ha (giai đoạn 2024-2025) và 20.000ha (đến 2030), thực hiện tại các vùng trồng lúa trọng điểm của tỉnh và dựa vào quy hoạch phát triển sản xuất lúa của các HTX.

NGUYÊN KHANG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh