Lợi ích của chức năng "Bản đồ số hộ kinh doanh"

12:08, 30/08/2023

Để tiếp tục tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số, điện tử hóa trong công tác quản lý thuế, Tổng cục Thuế đã triển khai chức năng "Bản đồ số hộ kinh doanh" (BĐSHKD) để nâng cao hiệu quả của việc công khai thông tin hộ kinh doanh theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Để tiếp tục tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số, điện tử hóa trong công tác quản lý thuế, Tổng cục Thuế đã triển khai chức năng “Bản đồ số hộ kinh doanh” (BĐSHKD) để nâng cao hiệu quả của việc công khai thông tin hộ kinh doanh theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Chức năng BĐSHKD là tập hợp các thông tin đã được mã hóa và lưu trữ dưới dạng số; được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile để tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh có thể tra cứu, phản hồi thông tin trên thiết bị thông minh cầm tay mọi lúc, mọi nơi; tăng tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý thuế.

Cung cấp đầy đủ thông tin giúp các hộ kinh doanh có thể quản lý kinh doanh hiệu quả thông qua việc theo dõi các hoạt động kinh doanh của mình trên bản đồ số, đồng thời có thêm một kênh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Chức năng BĐSHKD sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ cơ quan thuế quản lý người nộp thuế một cách trực quan, nắm bắt tốt địa bàn, không bỏ sót hộ kinh doanh và chống thất thu ngân sách. Lộ trình cơ quan thuế áp dụng chức năng “BĐSHKD”: Từ ngày 1/8-31/12/2023 triển khai giai đoạn 1 tại 5 cục thuế: Hà Nội, Bình Định, Long An, Thanh Hóa, Hòa Bình; giai đoạn 2: từ 1/2/2024 triển khai đối với 58 cục thuế còn lại.

LAN CHI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh