Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2023

Ưu tiên công nghệ nuôi trồng, chế biến nông- thủy sản, năng lượng xanh và chuyển đổi số

Cập nhật, 08:50, Thứ Năm, 03/08/2023 (GMT+7)

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với thành viên mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL (MSN) tổ chức “Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL 2023” với mục tiêu tìm kiếm, nuôi dưỡng, hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, đổi mới sáng tạo, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp cho vùng ĐBSCL.

Trải qua 8 năm thực hiện, “Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL” khẳng định được danh tiếng và thành công khi quy tụ hơn 1.500 ý tưởng, dự án tham gia; trong đó hàng trăm dự án khởi nghiệp đã được trao thưởng, tư vấn, kết nối giao thương, đầu tư vốn, phát triển và tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Đối tượng và thành phần dự thi gồm: các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã và đang triển khai thực tế tại ĐBSCL của các cá nhân/nhóm không giới hạn số lượng dự án/ý tưởng khi đăng ký tham gia; sinh viên các trường ĐH, CĐ ở khu vực ĐBSCL.

Lĩnh vực dự thi ở tất cả các lĩnh vực, ưu tiên 3 lĩnh vực: ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng và chế biến nông- thủy sản; năng lượng và các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số. Theo BTC, vòng loại (xét chọn) trong tháng 8; vòng bán kết dự kiến cuối tháng 9; vòng chung kết và trao giải khoảng cuối tháng 10/2023.

Ông Nguyễn Phương Lam- Giám đốc VCCI Cần Thơ, cho biết, VCCI Cần Thơ và MSN sẽ tiếp tục đưa cuộc thi ngày một ý nghĩa và lan tỏa. Qua đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần vào sự hình thành, phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của ĐBSCL và cả nước.

THÁI- HIỀN