6 tháng, bến cảng hành khách đón hơn 34.500 khách

Cập nhật, 16:53, Thứ Ba, 25/07/2023 (GMT+7)

 

 Bến cảng hành khách đi vào hoạt động đã có tác động tích cực vào hoạt động du lịch Vĩnh Long.
Bến cảng hành khách đi vào hoạt động đã có tác động tích cực vào hoạt động du lịch Vĩnh Long.

Theo Sở Văn hóa-TT-DL, sau 9 tháng đi vào hoạt động, bến cảng hành khách Vĩnh Long dần đi vào ổn định và đã có tác động tích cực vào hoạt động du lịch tỉnh nhà.

 6 tháng qua, số lượng khách đến tham quan Vĩnh Long qua bến cảng đạt 34.602 khách; trong đó số lượt khách quốc tế là 3.871 lượt và khách nội địa là 30.731 lượt.

Tuy vẫn còn khó khăn và bất cập trong quá trình vận hành, quản lý nhưng các sở, ban ngành liên quan tích cực phối hợp giải quyết những khó khăn và đã tạo nhiều thuận lợi cho việc đưa đón hành khách đúng quy định, an toàn, thu hút nhiều lượt khách đến với Vĩnh Long.

Ban quản lý bến cảng đã tổ chức thực hiện trông giữ xe nhằm ổn định trật tự. Tại khu vực nhà chờ bến cảng cũng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh, công khai thông tin về các tour và điểm đến qua các bảng thông tin và giá niêm yết của các đơn vị tổ chức du lịch.

Bến cảng hành khách được chính thức đưa vào khai thác từ 15/10/2022, với diện tích gần 3.000m2, tổng mức đầu tư trên 25,5 tỷ đồng.

Công trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch có điểm đưa đón khách an toàn, lịch sự; giải quyết vấn đề đưa đón khách không đúng nơi quy định tồn tại trong nhiều năm qua; đảm bảo các quy định về đăng kiểm phương tiện, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn cho khách khi lên xuống để tham quan các điểm du lịch sông nước.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ