Vũng Liêm đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng

Cập nhật, 08:50, Thứ Tư, 07/06/2023 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Vũng Liêm, từ đầu năm đến nay, với sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt-BVTV tỉnh, huyện đã xây dựng và đã có 1 cơ sở được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, đó là HTX Sản xuất dịch vụ nông nghiệp Tấn Đạt (xã Trung Ngãi) với diện tích 10,8ha lúa hữu cơ.

Bên cạnh, huyện đã xây dựng hồ sơ 20 mã vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu với diện tích gần 25ha và hồ sơ 2 mã vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa (gồm 1 mã vùng trồng cam sành ở xã Hiếu Nhơn và 1 mã vùng trồng lúa ở xã Tân An Luông), đã gửi Chi cục Trồng trọt-BVTV kiểm tra, thẩm định, đang chờ nước nhập khẩu kiểm tra, cấp mã số.

Huyện đang triển khai xây dựng mã số vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa đối với các loại cây trồng chủ lực và tiềm năng của huyện như xoài cát núm, bưởi da xanh, cam sành. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn thiết lập, quản lý mã số vùng trồng cho nông dân, tổ chức, cá nhân liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện đáp ứng cho xuất khẩu và thương mại trong nước.

MỸ TRUNG

Các tin khác: