Ngoài các dự án QL45- Nghi Sơn, Nghi Sơn- Diễn Châu, tại ĐBSCL còn có dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ khánh thành trong năm 2023.
(VLO) Ngoài các dự án QL45- Nghi Sơn, Nghi Sơn- Diễn Châu, tại ĐBSCL còn có dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ khánh thành trong năm 2023.
Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm vào sáng nay (28/6), Bộ trưởng Bộ GT- VT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các Ban QLDA chỉ đạo nhà thầu “3 ca, 4 kíp”, không chủ quan, khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực khánh thành các dự án trong năm 2023 đúng tiến độ đề ra.
Cầu Mỹ Thuận 2 dài hơn 6 km bắc qua sông Tiền, đi qua địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thuộc dự án tuyến cao tốc phía đông giai đoạn 2017- 2020.
Tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng. Đoạn cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 22,97km, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Khi hoàn thành, cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ sẽ kết hợp với tuyến TP Hồ Chí Minh- Trung Lương, Trung Lương- Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2. Hai dự án này, theo kế hoạch sẽ khánh thành trong năm 2023.
Liên quan nguồn vật liệu cho cát dự án, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện gửi các bộ, các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường.
Tại ĐBSCL, thực hiện chỉ đạo này, đến nay tỉnh An Giang đang triển khai các thủ tục để bố trí khoảng 1,1 triệu m3, Vĩnh Long khoảng 1,1 triệu m3, Đồng Tháp đã bố trí được khoảng 1,9 triệu m3, dự kiến tiếp tục bố trí khoảng 5,1 triệu m3 cát.
H.M
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin