Tăng cường quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại

Cập nhật, 09:22, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật vừa phối hợp Sở KH-ĐT tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện quy chế, quy định quản lý về sử dụng viện trợ không hoàn lại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Hơn 50 đại biểu được triển khai Quyết định 06/2023/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; quy định thủ tục hành chính trong tiếp nhận khoản viện trợ. Bên cạnh đó, nội dung tập huấn nhấn mạnh những lưu ý trong thực hiện các thủ tục và thực hiện dự án sau khi được phê duyệt khoản viện trợ.

Trong những năm qua, nguồn vốn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài đã góp phần tăng cường hợp tác, đóng góp cho công tác an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Lớp tập huấn để các sở, ngành, đơn vị liên quan nắm rõ các quy định của pháp luật Việt Nam, nắm rõ các quy chế để thực hiện và tăng cường trao đổi, thiết lập quan hệ, đề xuất sự hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

PHƯƠNG THƯ