Đó là chủ đề các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng đã bắt đầu từ cuối tháng 11/2022, được tập trung tổ chức trong tháng 3/2023 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2023.
Đó là chủ đề các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng đã bắt đầu từ cuối tháng 11/2022, được tập trung tổ chức trong tháng 3/2023 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2023.
Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt là trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng;...
Bên cạnh đó, các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng…
KHÁNH DUY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin