Lên phương án đầu ra cho cam sành

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 16/02/2023 (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tình hình tiêu thụ cam sành gặp khó khăn. Giá cam liên tục giảm, tại vườn dao động từ 2.000 - 5.000 đ/kg, trong khi đó cam chín chỉ 1.000 - 3.000 đ/kg.

Để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ cam sành, Sở Công Thương sẽ phối hợp các địa phương chỉ đạo ban quản lý các chợ hạng 1, 2 chuẩn bị các điểm kinh doanh miễn phí để hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân; tăng cường tiêu thụ cam tại thị trường TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời hỗ trợ kết nối cho các hệ thống phân phối, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh. Sở Công Thương cũng sẽ làm cầu nối, gửi danh sách các HTX, vựa gửi lên các chợ đầu mối tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ.

Bên cạnh đó, sẽ phát hành công văn gửi đến Sở Công Thương một số tỉnh, thành đề nghị hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Long…

Hiện diện tích cam sành trên toàn tỉnh khoảng 18.000ha, đang cho trái khoảng 5.000ha tập trung chủ yếu tại Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn. Sản lượng cam đang trong đợt thu hoạch ước tính còn khoảng 84.000 tấn.

CÔNG NGÔN