Khởi nghiệp từ son - tôn vẻ đẹp đôi môi

01:02, 16/02/2023

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những thỏi son đẹp, an toàn và bền màu, giúp "tôn lên vẻ đẹp của đôi môi, tự tin hơn trong công việc, giao tiếp hàng ngày", chị Đoàn Thị Tuyết Nhung ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã nghiên cứu và tận dụng nguồn bơ ca cao tại xưởng nhà để cho ra đời sản phẩm son tươi bơ ca cao Thanh Nguyên.

Chị Nhung tâm huyết nâng cao chất lượng sản phẩm.
Chị Nhung tâm huyết nâng cao chất lượng sản phẩm.

(VLO) Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những thỏi son đẹp, an toàn và bền màu, giúp “tôn lên vẻ đẹp của đôi môi, tự tin hơn trong công việc, giao tiếp hàng ngày”, chị Đoàn Thị Tuyết Nhung ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã nghiên cứu và tận dụng nguồn bơ ca cao tại xưởng nhà để cho ra đời sản phẩm son tươi bơ ca cao Thanh Nguyên.

Son môi từ ca cao

Tốt nghiệp chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch của Trường CĐ Du lịch Sài Gòn nhưng chị Nhung lại “bén duyên” với cây ca cao, xây dựng chuỗi liên kết vùng nguyên liệu ca cao với nông dân tỉnh Trà Vinh thông qua trồng xen canh trong vườn dừa, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.

Sau thời gian ấp ủ ý tưởng cho ra đời dòng son môi “hoàn toàn bằng tự nhiên, không nhiễm chì, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho chị em”, chị Nhung đã tận dụng lợi thế là có nguồn bơ ca cao từ xưởng nhà, đó là Công ty Ca cao Mekong đặt tại tỉnh Trà Vinh.

Dòng son tươi bơ ca cao Thanh Nguyên chính thức ra mắt thị trường vào tháng 11/2020. Chị Nhung chia sẻ: “Mình có nguồn nguyên liệu sạch là bơ và kết hợp nhiều yếu tố khác là bơ ca cao, dầu gấc, dầu dừa, dầu trái bơ… đã tạo sự khác biệt so những cây son khác”.

Theo đó, dòng son môi Thanh Nguyên thì chọn những nguyên liệu tạo nên dòng dưỡng ẩm cao cấp, xài dầu jojoba giá thành cao gấp 3 - 5 lần. “Khách xài thì có thể cảm nhận được, điểm đặc biệt là bền màu” - chị Nhung nói.

Điều làm chị Nhung phấn khởi là sản phẩm đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều chị em: “Người xài rồi thì mua thêm và còn giới thiệu cho người quen xài. Đây là niềm vui lớn của người sản xuất”.

Theo chị Nhung, “điểm nhấn” của sản phẩm là được làm từ các nguyên liệu thuần tự nhiên với đầu vào ổn định và kiểm soát chất lượng, không chì, không chất bảo quản, được thêm phần bơ ca cao, màu khoáng tự nhiên giúp dưỡng ẩm tốt, đẹp và bền màu…

Nâng cao chất lượng sản phẩm

“Chất son mềm mịn, bền màu, cùng mùi hương dễ chịu…” - là cảm nhận của một số khách hàng sau khi sử dụng dòng son môi bơ ca cao Thanh Nguyên.

Đã “trải nghiệm” sản phẩm, chị Lê Ngọc Hằng - Phường 8 (TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi thấy màu son tươi, dưỡng ẩm tốt, bền màu. Về mẫu mã, bao bì hiện đã đẹp nhưng cần hoàn thiện thêm”.

“Một thành công của son môi bơ ca cao Thanh Nguyên là trong khi những dòng son lì sau khi dự tiệc sẽ bị khô môi, thì sản phẩm son môi ca cao Thanh Nguyên vừa bền mà cũng vừa dưỡng ẩm, nên được khách hàng yêu thích” - chị Nhung vui vẻ nói.

Bên cạnh kênh phân phối bán hàng online, “bỏ mối” cho các bà nội trợ, các chị em đã có công việc ổn định muốn làm thêm “nghề tay trái”, Sản phẩm còn phân phối trên các sàn thương mại điện tử, giúp tăng số lượng sản phẩm bán ra.

Tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL năm 2021 và được chọn vào vòng chung kết, chị Nhung chia sẻ: Sau cuộc thi, chị quan tâm đầu tư về bao bì nhiều hơn theo góp ý của ban giám khảo và của khách hàng.

Bên cạnh, chị còn quan tâm nâng chất lượng son, nghiên cứu thêm màu son mới để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng như có thêm màu đỏ cherry, dòng son dưỡng môi cho các bé, son dưỡng môi dành cho nam…

Chị cũng chia sẻ dự định: “Thời gian tới, sẽ nghiên cứu tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng dây chuyền sản xuất với hệ thống máy móc tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thêm nhiều màu mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng”.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN - SÔNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh