Bình Tân: Sầu riêng, khoai lang hút hàng, giá cao

Cập nhật, 08:28, Thứ Sáu, 17/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Do nguồn cung khan hiếm, thị trường tiêu thụ hút hàng nên sầu riêng và khoai lang ở Bình Tân đang bán được giá cao.

Ông Trần Văn Be - Giám đốc HTX Dịch vụ Cây ăn trái Tân Khánh (xã Tân Lược) cho biết tùy vào mẫu mã, chất lượng sầu riêng mà thương lái đang thu mua từ 90.000 - 100.000 đ/kg.

Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay tại địa phương. Một trong những nguyên nhân là do sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc trong khi nguồn cung khan hiếm.

Tuy nhiên, nhà vườn không có sầu riêng để bán, chỉ một số ít diện tích cho trái nghịch vụ đang đến thời kỳ thu hoạch, phần còn lại đang ở giai đoạn nở bông, dự kiến khoảng 3 tháng nữa mới bắt đầu thu hoạch.

Nhà vườn huyện Bình Tân hy vọng thị trường xuất khẩu sầu riêng được đảm bảo sẽ giúp giá ổn định ở mức cao, vì chi phí đầu tư sản xuất loại cây ăn trái này rất lớn, nếu giá thấp người trồng không có lời.

Giá các loại khoai lang tiêu thụ nội địa đang ở mức cao. Hiện thương lái thu mua khoai sữa 600.000 đ/tạ, khoai trắng giấy 630.000 đ/tạ và khoai đỏ 660.000 đ/tạ.

Người dân huyện Bình Tân hiện không có khoai để bán vì hầu hết diện tích khoai trên đồng chỉ được xuống giống từ vụ Đông Xuân nên chưa đến giai đoạn thu hoạch.

Do diện tích xuống giống các loại khoai lang này cũng rất hạn chế, chỉ gần 85ha nên người trồng hy vọng giá khoai tiếp tục giữ ổn định ở mức cao trong thời gian tới.

TRUNG THÀNH