Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

11:09, 17/09/2022

Sáng 17/9, tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài chủ đề "Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Hội nghị kết nối đến điểm cầu các địa phương cả nước và 80 điểm cầu của DN nước ngoài ở trong và ngoài nước.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long.
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long.

Sáng 17/9, tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài chủ đề “Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển”. Hội nghị kết nối đến điểm cầu các địa phương cả nước và 80 điểm cầu của DN nước ngoài ở trong và ngoài nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đây là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ chủ trì một hội nghị lớn dành riêng cho các DN đầu tư nước ngoài. Điều này thể hiện sự quan tâm, trân trọng và tin tưởng của người đứng đầu Chính phủ với DN đầu tư nước ngoài. Sự tham dự của hàng trăm DN đầu tư nước ngoài lớn đã đầu tư tại Việt Nam và hàng trăm các tập đoàn lớn trên thế giới tham dự trực tuyến cho thấy sự quan tâm của cộng đồng DN nước ngoài đối với Việt Nam.

Theo khảo sát nhanh do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên minh Diễn đàn DN Việt Nam thực hiện trong tháng 9/2022, cho thấy những thông tin tích cực về hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Cụ thể, trên 90% DN đạt hiệu quả kinh doanh và tình hình tài chính ở mức trung bình và cao; khoảng 66% DN dự kiến mở rộng đầu tư trong năm 2023.

Bên cạnh, 76% DN đánh giá hiệu quả của các chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh của Chính phủ ở mức trung bình và cao. Với chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu, Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án: thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển; có sự lan tỏa, cam kết hợp tác, tạo thuận lợi cho các DN Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị; thúc đẩy kinh tế số và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững kinh tế- xã hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long trong buổi làm việc với đoàn công tác của Liên doanh Tập đoàn EREX Nhật Bản hồi tháng 2/2022.
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long trong buổi làm việc với đoàn công tác của Liên doanh Tập đoàn EREX Nhật Bản hồi tháng 2/2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã phát triển nhanh và có hiệu quả, trở thành bộ phận quan trọng của nền kinh tế, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người lao động; nâng cao trình độ, năng lực sản xuất; ổn định kinh tế vĩ mô; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn sự đồng hành và đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chia sẻ với những nhà đầu tư gặp khó khăn do tình hình trong nước và thế giới. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, chân thành lắng nghe, chia sẻ và nỗ lực giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho DN nước ngoài.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh