Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh năm 2022. Với các nội dung được tổ chức, đây sẽ là cầu nối để các đơn vị tham gia chương trình gắn kết và tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được người tiêu dùng đánh giá cao về hình thức, chất lượng. Ảnh minh họa |
Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh năm 2022. Với các nội dung được tổ chức, đây sẽ là cầu nối để các đơn vị tham gia chương trình gắn kết và tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.
Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng
Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh năm 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 22/7 tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Theo kế hoạch, các nội dung của chương trình bao gồm: Tọa đàm chia sẻ hoạt động tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng hóa vào các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại; đề xuất từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà phân phối;...
Đặc biệt là chương trình ký kết, thỏa thuận ghi nhớ giữa Sở Công Thương Vĩnh Long- Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh- Tổng Công ty Thương mại Saigon- TNHH MTV Satra đại diện cung ứng và tiêu thụ với sàn thương mại điện tử Lazada- Tiki- Sendo- Posmart- Voso với chợ đầu mối Thủ Đức (chuyên trái cây), chợ Hóc Môn (chuyên thịt gia cầm, trái cây), chợ Bình Điền (chuyên hải sản, cá, trái cây); Công ty MM Mega Market; Công ty Central Retail với hệ thống phân phối Go!, Big C và Tops Martket và các đơn vị liên quan. Các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu ký kết tiêu thụ sản phẩm…
Theo ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Long, hình thức tổ chức là trực tiếp giao thương, kết nối, tham quan và dùng thử sản phẩm. Đặc biệt là khu vực triển lãm có 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu; 50 gian của các huyện- thị- thành cùng doanh nghiệp mang các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương đến trưng bày. “Trong khu này có nơi dành cho giải khát, dùng thử sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia, có bàn để các doanh nghiệp 2 bên trao đổi ký kết ghi nhớ hợp tác”- ông Hồ Trung Nghĩa cho biết.
Gắn kết, tiêu thụ bền vững
Theo ông Hồ Trung Nghĩa, chương trình nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất nông sản và nông sản chế biến trong tỉnh Vĩnh Long có dịp quảng bá hình ảnh, có cơ hội tiếp cận đến doanh nghiệp phân phối TP Hồ Chí Minh và người tiêu dùng địa phương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phân phối TP Hồ Chí Minh có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín để liên doanh liên kết. Người tiêu dùng có dịp tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, từ đó tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và kênh phân phối uy tín…
Hiện nay, các mặt công tác chuẩn bị cho chương trình cơ bản đã hoàn thiện. Trung tâm Xúc tiến thương mại cũng đã mời được các đơn vị trực tiếp tham gia chương trình như: Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Hóc Môn, Công ty Thương mại Sài Gòn- TNHH MTV (Satra),… cùng nhiều đơn vị sở hữu các sàn thương mại điện tử lớn của cả nước.
“Hiện chúng tôi tiếp tục mời tham gia với khoảng 22 đơn vị chuyên phân phối hàng hóa. Đây điều là những nhà phân phối mạnh, có tiềm năng và hứa hẹn sẽ tạo nên những thỏa thuận hợp tác có lợi cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Đây cũng là cơ hội lớn để giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh và của cả nước…”- ông Hồ Trung Nghĩa chia sẻ.
Tỉnh Vĩnh Long có khoảng 35 ngành hàng thuộc nhóm sản phẩm OCOP, việc đánh giá, xếp hạng sản phẩm theo các đẳng cấp từ 3 sao đến 4 sao sẽ tạo điều kiện phát triển các sản phẩm theo các chiều hướng thích hợp. Một số chủ thể khác đã được đánh giá, tự hoàn thiện để tiếp tục tham gia đánh giá nâng hạng từ sản phẩm 3 sao lên 4 sao như: khoai lang sấy Đông Phát Food, trà khổ qua rừng Agripure, nem chua Sáu Xệ,… Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong tỉnh, trong nước và quốc tế, nhằm đạt mục đích tối cao của Chương trình OCOP là thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cộng đồng. Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, hiện toàn tỉnh có 49 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Cụ thể, có 13 sản phẩm đạt 4 sao, 36 sản phẩm đạt 3 sao. |
Bài, ảnh: KHÁNH DUY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin