Kỳ vọng mạng lưới hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

09:04, 28/04/2022

Tháng 3/2022, tại Trường ĐH Trà Vinh "Mạng lưới hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp khu vực ĐBSCL" lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020- 2024 ra mắt. Mạng lưới có 17 trường; trong đó, có 9 trường ĐH và 8 trường CĐ khu vực ĐBSCL sáng lập. Sự kiện được tổ chức chu đáo và đặt nhiều kỳ vọng cho môi trường sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên ĐBSCL.

Tháng 3/2022, tại Trường ĐH Trà Vinh “Mạng lưới hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp khu vực ĐBSCL” lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020- 2024 ra mắt. Mạng lưới có 17 trường; trong đó, có 9 trường ĐH và 8 trường CĐ khu vực ĐBSCL sáng lập. Sự kiện được tổ chức chu đáo và đặt nhiều kỳ vọng cho môi trường sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên ĐBSCL.

Đây là tổ chức phi lợi nhuận với chức năng hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện khát vọng khởi nghiệp. Qua đó, nhằm thúc đẩy tinh thần kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Có thể nói, việc giúp học sinh sinh viên tự tin, có đủ kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp là chuyện không dễ dàng. Trong đó, rất cần ý thức, quyết tâm của cá nhân các em.

Đồng thời, mạng lưới này sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ thông qua thúc đẩy hành động hợp tác trên quan điểm nâng cao kiến thức kỹ năng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và cựu học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong môi trường thuận lợi nhất có thể.

Mạng lưới khởi nghiệp xây dựng Website để chia sẻ thông tin của mỗi đơn vị, hình thành diễn đàn trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp dự án khởi nghiệp. Đồng thời, kết nối giữa các thành viên thực hiện các dự án quốc tế các nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Mong rằng, mạng lưới này sẽ phát huy tối đa hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động đào tạo đổi mới sáng tạo khởi nghiệp từ các chương trình giúp trang bị kiến thức kỹ năng góp phần nuôi dưỡng phát triển ý tưởng của học sinh, sinh viên trở thành hiện thực.

VĨNH PHÚC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh