Hưởng lợi từ sự phát triển thần tốc của nền kinh tế số, lĩnh vực chuyển phát nhanh đang tạo nên một môi trường cạnh tranh sôi nổi với dư địa ngày càng lớn cho các nhà khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục đang trở thành "làn sóng mới" cho xu hướng start-up đầy tiềm năng trong năm 2022.
Hưởng lợi từ sự phát triển thần tốc của nền kinh tế số, lĩnh vực chuyển phát nhanh đang tạo nên một môi trường cạnh tranh sôi nổi với dư địa ngày càng lớn cho các nhà khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục đang trở thành “làn sóng mới” cho xu hướng start-up đầy tiềm năng trong năm 2022.
Trên thực tế, nhượng quyền kinh doanh (Franchise) là hình thức không còn xa lạ trên quy mô toàn cầu cũng như riêng tại Việt Nam. Mô hình này đã xuất hiện tại nước ta từ trước năm 1975 thông qua một số hệ thống nhượng quyền các trạm xăng dầu của Mỹ. Đến giữa thập niên 90, xu hướng nhượng quyền kinh doanh quay lại và dần mở rộng từ năm 2007 đến năm 2018. Trong giai đoạn này, Việt Nam đã cấp phép cho 213 thương hiệu nước ngoài thực hiện nhượng quyền tại nước ta, chủ yếu là trong các lĩnh vực F&B, bán lẻ, thời trang và giáo dục… Đến năm 2018, mô hình nhượng quyền bưu cục hay còn gọi là nhượng quyền chuyển phát nhanh xuất hiện tại Việt Nam và nổi lên như một xu hướng tăng trưởng nóng với nhiều tiềm năng. Trên mạng xã hội, những cộng đồng khởi nghiệp theo hình thức nhượng quyền bưu cục tại Việt Nam đang thu hút từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn thành viên tham gia thảo luận sôi nổi.
So với mô hình bưu cục truyền thống trước đây, mô hình nhượng quyền thương hiệu bưu cục mang lại lợi ích song hành cho cả hai phía. Phía thương hiệu nhượng quyền có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới hoạt động đến nhiều tỉnh, thành. Ngược lại, nhà đầu tư bưu cục có thể tận dụng sẵn hệ thống chuyên nghiệp, lượng khách hàng trung thành từ thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín. Khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp nhận nhượng quyền sẽ tận dụng được nền tảng công nghệ (website, ứng dụng…) vốn được thương hiệu nhượng quyền đầu tư bài bản, chu đáo. Từ đó, các công ty nhận nhượng quyền có thể chuyển mình mạnh mẽ và hòa nhập với nền kinh tế chia sẻ.
Tính đồng bộ của hệ thống nhượng quyền là nhân tố đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và dịch vụ, giúp giảm rủi ro và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Khi sở hữu mô hình nhượng quyền bưu cục, chủ đầu tư sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 cùng kế hoạch đào tạo bài bản, định hướng cụ thể từ thương hiệu. Đơn cử, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cùng quá trình chuyển giao mô hình nhanh gọn và minh bạch của J&T Express, những chủ đầu tư ở thành phố lớn, hay tỉnh lẻ đều có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn hình thức nhượng quyền bưu cục để khởi nghiệp.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin