Tối 10/1/2022, Festival Lúa gạo đã bế mạc. Sau 4 ngày hoạt động, Festival thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
(VLO) Tối 10/1/2022, Festival Lúa gạo đã bế mạc. Sau 4 ngày hoạt động, Festival thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Với quy mô gần 400 gian hàng tới từ gần 20 địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp, Festival được diễn ra cùng với một chuỗi các chương trình, gắn với nhiều hoạt động: Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành. Triển lãm những thành tựu sản xuất lúa gạo Việt Nam; hội thảo sản phẩm OCOP,…
Theo Ban tổ chức, Festival có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất và xuất khẩu lúa gạo.
Đồng thời, tích cực hỗ trợ tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm chủ lực trên thị trường. Góp phần tạo động lực thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Festival đã trao giải cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt và cuộc thi Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp Việt Nam.
THẢO LY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin