Giải quyết bài toán khó về khâu logistics khi tham gia thương mại điện tử chính là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đặc biệt là những công ty kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới.
Giải quyết bài toán khó về khâu logistics khi tham gia thương mại điện tử chính là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đặc biệt là những công ty kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới.
J&T Express là công ty chuyển phát nhanh tiên phong trong việc phát triển dựa trên Internet và kỹ thuật số, cũng như sở hữu mạng lưới vận chuyển đến 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo chia sẻ tại tọa đàm về Tương lai của nền kinh tế số Việt Nam, kết thúc năm 2020, với tăng trưởng 18% đạt 11,8 tỉ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) 2 con số. Trước ảnh hưởng của COVID-19, TMĐT đã trở thành “sân chơi” giúp các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động kinh doanh mà vẫn đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch.
Năm 2021, TMĐT vẫn là lĩnh vực tăng trưởng nhờ sự phối hợp của các chính sách từ Chính phủ kết hợp cùng những giải pháp hỗ trợ kinh doanh trực tuyến từ các doanh nghiệp logistics trong bối cảnh đại dịch, cũng như sự thúc đẩy mạnh mẽ của cuộc Cách mạng 4.0. Bên cạnh sự tăng trưởng của TMĐT nội địa, theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, TMĐT xuyên biên giới trong năm nay đã tăng 25,7% so với năm ngoái.
Ông Bùi Huy Hoàng- Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng, TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt đối với hàng Việt. Kế hoạch phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu đưa TMĐT trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số để tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.
Sự bùng nổ của TMĐT mang đến nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ kịp thời thích nghi, nhưng song hành là nhiều khó khăn như bài toán khó ở khâu giao nhận hàng hoá. Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021 (được xây dựng từ nguồn điều tra thống kê chính thức năm 2020 của Bộ Công thương), khi được hỏi về lý do khiến người dùng gặp trở ngại khi mua hàng trực tuyến, 25% người tham gia lựa chọn lý do vận chuyển và giao nhận kém. Đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới thì chi phí logistics lại chiếm một khoản ngân sách không hề nhỏ, từ đó dẫn đến đội giá thành và giảm lợi thế cạnh tranh.
Là công ty chuyển phát nhanh hoạt động dựa trên sự phát triển của Internet và kỹ thuật công nghệ, J&T Express đã và đang góp phần mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả. Với bản đồ vận chuyển đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ chuyển phát quốc tế của J&T Express đáp ứng nhu cầu về mức độ tiện lợi- nhân viên đến lấy hàng tại nhà, giao hàng tận nơi; mức độ theo dõi- tra cứu dễ dàng bằng ứng dụng hoặc website và thời gian gửi hàng- nhanh và tối ưu.
Ông Phan Bình- Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Được phát triển và hoạt động trên nền tảng công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express không ngừng nâng cao quy trình, công nghệ, nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực giao nhận và chuyển phát nhanh để có thể hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Đối với thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ rộng khắp 63 tỉnh thành từ vùng nông thôn, miền núi tới các thành phố, việc mở rộng các tuyến quốc tế của J&T Express là một trong những giải pháp chiến lược, được đầu tư dài hạn để mở rộng mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp này, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam.”
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin