Theo quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm Logistics lồng ghép vào Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Vĩnh Long đến năm 2025, tỉnh sẽ tập trung đầu tư nâng cấp các cảng: Cảng Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) với chức năng chủ yếu là trung chuyển hàng hóa (gạo, vật liệu xây dựng,…) thành trung tâm logistics quy mô cấp vùng, công suất 0,8- 1,2 triệu tấn/năm của tỉnh; Cảng Bình Minh (TX Bình Minh) thành trung tâm logistics cấp vùng của tỉnh, có khả năng kết nối với các vùng trong tỉnh và TP Cần Thơ, công suất 0,7- 0,95 triệu tấn/năm.
Vĩnh Long có nhiều điều kiện thuận lợi xây dựng hệ thống trung tâm logistics. |
Theo quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm Logistics lồng ghép vào Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Vĩnh Long đến năm 2025, tỉnh sẽ tập trung đầu tư nâng cấp các cảng: Cảng Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) với chức năng chủ yếu là trung chuyển hàng hóa (gạo, vật liệu xây dựng,…) thành trung tâm logistics quy mô cấp vùng, công suất 0,8- 1,2 triệu tấn/năm của tỉnh; Cảng Bình Minh (TX Bình Minh) thành trung tâm logistics cấp vùng của tỉnh, có khả năng kết nối với các vùng trong tỉnh và TP Cần Thơ, công suất 0,7- 0,95 triệu tấn/năm.
Bên cạnh đó, sẽ thành lập hệ thống kho bãi, logistics tại các địa phương để phục vụ mặt hàng nông sản, thủy sản: TP Vĩnh Long (gắn với Cảng Vĩnh Long), TX Bình Minh (gắn với Cảng Bình Minh) và Cảng An Phước (huyện Mang Thít).
Hiện tỉnh Vĩnh Long cũng đã phê duyệt quy hoạch phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2030. Trong đó, định hướng phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô, phát triển vận tải container góp phần tạo điều kiện đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
Hiện Vĩnh Long chưa hình thành các trung tâm logistics, chỉ có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.
Tin, ảnh: KHÁNH DUY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin