Quyết liệt thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng

11:10, 05/10/2021

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, 9 tháng đầu năm, công tác triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thu mua lúa gạo tạm trữ và xuất khẩu được tiếp tục thực hiện quyết liệt, nhanh chóng. 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, 9 tháng đầu năm, công tác triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thu mua lúa gạo tạm trữ và xuất khẩu được tiếp tục thực hiện quyết liệt, nhanh chóng. 

Cụ thể, tính từ 23/1/2020 đến cuối tháng 8/2021, các chi nhánh tổ chức tín dụng đã thực hiện: cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 483 khách hàng với dư nợ 339 tỷ đồng; miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 7.321 khách hàng với dư nợ 4.943 tỷ đồng với số lãi được miễn giảm là 13,49 tỷ đồng.

Riêng 8 tháng đầu năm 2021, các tổ chức tín dụng cho vay mới theo các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với lãi suất thấp hơn so với trước dịch, doanh số đạt 10.350 tỷ đồng cho 1.241 khách hàng. Đồng thời, 16 ngân hàng thương mại cam kết thực hiện giảm lãi suất từ 15/7- 31/8/2021, đã có 60.651 khách hàng với dư nợ 13.747 tỷ đồng (trong đó có 274 doanh nghiệp với dư nợ 3.183 tỷ đồng), tổng số tiền lãi đã giảm 41,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng thương mại đã triển khai: giảm phí dịch vụ, cải cách các thủ tục trong cho vay, tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…

TRẦN PHƯỚC

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh