Công ty Điện lực khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

07:08, 07/08/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công ty Điện lực Vĩnh Long tập trung các giải pháp đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

 

Điện lực Vĩnh Long phát quang đường dây bảo đảm cung cấp điện liên tục.
Điện lực Vĩnh Long phát quang đường dây bảo đảm cung cấp điện liên tục.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công ty Điện lực Vĩnh Long tập trung các giải pháp đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Công ty Điện lực Vĩnh Long tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý, đồng thời không cắt điện trên phạm vi toàn tỉnh để đảm bảo cung cấp điện liên tục trong thời gian giãn cách xã hội. Các điện lực huyện- thị- thành đảm bảo cấp điện vừa phòng chống dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Theo đó, trong thời gian giãn cách xã hội Công ty Điện lực Vĩnh Long tạm dừng các dịch vụ: cấp điện mới, sửa chữa cải tạo lưới điện khách hàng; chỉ thực hiện các công tác nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng.

Đối với việc ghi chỉ số công tơ, thực hiện với các hình thức qua hệ thống đo ghi từ xa; gọi điện để khách hàng đọc chỉ số hoặc tính bằng phương pháp bình quân các tháng trước theo quy định. Đối với thanh toán tiền điện, khuyến khích khách hàng chuyển trả qua các hình thức như: chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Nam; qua các ngân hàng, đối tác thu hộ hoặc chuyển khoản đến các tài khoản của các điện lực huyện- thị- thành. Các trường hợp mất điện, sự cố hoặc mất an toàn về điện,... quý khách hàng vui lòng thông báo đến các điện lực huyện- thị- thành hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được xử lý kịp thời.

Công ty Điện lực Vĩnh Long khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực Miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện.

Khách hàng có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Hiện nay hầu hết người dân sử dụng điện thoại thông minh, nên việc giao dịch, giao tiếp qua hệ thống Internet càng trở nên gần gũi và nhanh chóng. Vậy, các giao dịch thanh toán phí sinh hoạt như tiền điện, nước, viễn thông... thông qua trung gian từ các hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng sẽ càng tiện lợi, hạn chế sử dụng tiền mặt, hạn chế thời gian đi lại nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội, góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: HH-MT

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh