Kinh doanh trong mùa dịch

04:07, 06/07/2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều quán ăn, tiệm cà phê, quầy hàng tạp hóa,… đã chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang giao hàng tận nhà, bán đem về…

 

Nhiều quán ăn, tiệm cà phê, quầy hàng tạp hóa,… đã chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang giao hàng tận nhà, bán đem về…
Nhiều quán ăn, tiệm cà phê, quầy hàng tạp hóa,… đã chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang giao hàng tận nhà, bán đem về…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều quán ăn, tiệm cà phê, quầy hàng tạp hóa,… đã chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang giao hàng tận nhà, bán đem về…

Nếu như trước đây, nhiều cửa hàng thời trang đến các quầy hàng ăn uống lớn, siêu thị, … kết hợp hình thức kinh doanh trực tiếp với online và giao hàng tận nơi nhằm tăng tính tương tác, mở rộng đối tượng khách hàng, thì trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay các hình thức kinh doanh này được xem là “ thức thời”, góp phần chung tay đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Theo chị Lê Thị Thanh Vân- Nhân viên marketing Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, bắt đầu từ giữa tháng 6, siêu thị đã triển khai thêm hình thức kinh doanh online và thanh toán trên ví Zalo Page Co.opmart Vĩnh Long  bên cạnh App đặt của Sài Gòn Coop và số điện thoại của siêu thị.

“Lượng khách đặt hàng qua online tăng khoảng 20%, giá trị đơn đặt hàng cũng tăng nhiều so với trước. Để khuyến khích khách hàng mua hàng online, hạn chế tiếp xúc, chung tay phòng chống dịch bệnh, siêu thị cũng  áp dụng chương trình tặng điểm thưởng theo giá trị của mỗi đơn hàng online”- chị Vân chia sẻ.

Tương tự, cửa hàng thực phẩm sạch Thiên Nga Food trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 1- TP Vĩnh Long) cũng bận rộn chuẩn bị hàng để kịp giao cho khách. “ Hiện đơn hàng tăng nhiều hơn vào những ngày gần đây” - chị Mỹ Hằng chủ cửa hàng này cho biết thêm.

Một số hàng quán kinh doanh thực phẩm, nước uống, … cũng thông báo “chỉ bán hàng mang về” hoặc “giao hàng tận nhà” thay vì phục vụ khách tại chỗ cho khách như trước đây. Hình thức kinh doanh này được xem như “phao cứu sinh” trong mùa dịch.

Một tài khoản có tên là Nhut La đã gắn thông báo: “ Nem nướng Nha Trang cạnh Trường ĐH Xây dựng Miền Tây thông báo ngừng tiếp nhận khách ngồi ăn tại quán thay vào đó khách có thể mua mang về hoặc gọi vào hotline để đặt và nhận hàng tại nhà”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều bà nội trợ đã thích nghi với việc mua sắm online. Bà Trần Thị Thảo (ngụ xã Tân An Luông- Vũng Liêm)- cho hay: “Hơn nửa tháng nay tôi toàn đặt hàng của cửa hàng Bách hóa xanh để được giao hàng tận nhà, cũng rất tiện lợi”.

Bà Nguyễn Thị Yến (ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ) cũng bộc bạch: “Một số bạn bè tôi kinh doanh thực phẩm, tôi tin tưởng nên đặt họ rồi đem về dùng. Dường như cả tháng nay tôi không đi đâu ngoài nhà và cơ quan mình”.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc mua hàng cũng như kinh doanh hàng hóa theo hình thức oline và bán đem về trở nên tiện ích, góp phần rất lớn vào việc chung tay phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, để phòng tránh các trường hợp đáng tiếc khi mua hàng online, người tiêu dùng cần kiểm tra “lịch sử” bán hàng và lượt đánh giá sản phẩm của người bán hàng trước khi lựa chọn mua hàng. Khi nhận hàng, cần có bước kiểm tra, đối chiếu thông tin giữa đơn hàng nhận được và thông tin đặt hàng trước đó.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh