Euro 2020 đã đi hơn 3/4 đoạn đường với việc xác định 4 cặp đấu vào vòng tứ kết.
(VLO) Euro 2020 đã đi hơn 3/4 đoạn đường với việc xác định 4 cặp đấu vào vòng tứ kết.
Khác hẳn không khí sôi động như lễ hội trên các khán đài ở Châu Âu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang trải nghiệm mùa Euro hoàn toàn khác.
Vì lý do phòng chống dịch COVID-19, đã không có cái háo hức “tối ra quán cà phê coi đá banh” cùng bạn bè.
Các kỳ Euro trước, quán cà phê truyền hình trực tiếp các trận đấu hàng đêm. Băng rôn, bảng thông báo trận đấu, tỷ số mỗi trận được giăng quảng cáo mời gọi. Có bóng đá, khách kêu cà phê không kịp bưng, cũng là mùa làm ăn khấm khá mà các quán cà phê luôn nắm bắt.
Năm nay, một giải đấu quá sôi nổi và hấp dẫn, những tín đồ của trái bóng tròn ngậm ngùi thức đêm coi đá banh một mình tại nhà.
Cùng với “cà phê đá + vợ pha = ngon cực!”, ngoài trò chơi dự đoán của một số tờ báo mở ra, người mê bóng đá cũng có thể lên mạng xã hội, lập các group chat để cùng bạn bè chia sẻ cảm xúc, bình luận ý kiến của mình về cầu thủ, diễn biến trận đấu. Không vui bằng có bạn bè cùng ngồi coi đá banh, nhưng cũng… đỡ buồn ngủ!
Tuy quán xá mất mùa làm ăn, nhưng những dịch vụ truyền hình cáp rất bận rộn vì khách hàng “a lô, lắp cho tui dịch vụ coi đá banh rõ đẹp, chất lượng nhất”.
Một số thương hiệu điện máy có “ti vi chia đôi màn hình” để cùng xem trận đấu với người thân, bạn bè, cũng là một ý tưởng quảng cáo đúng lúc.
Thời đại công nghệ lên ngôi, dịch COVID-19 và những sở thích cá nhân phải thích ứng “trạng thái bình thường mới”, có thể thấy rõ qua mùa Euro này. Nhiều ứng dụng app bóng đá cung cấp cho chúng ta theo dõi đầy đủ thông tin diễn tiến các trận đấu, khỏi mất công tính toán, bàn luận, cãi nhau về thứ tự bảng xếp hạng…
Nhưng có vài chủ quán vẫn mua tờ lịch Euro 2020 giấy dán lên tường, ghi cập nhật tỷ số từng trận. Nói là cho đỡ nhớ không khí mùa làm ăn bình thường.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin