Những gói mì và người mua hàng thời giãn cách

01:07, 30/07/2021

Không có gì ngạc nhiên khi trên các quầy hàng ở siêu thị, cửa hàng nhu yếu phẩm thời gian này, mặt hàng bán chạy nhất là mì gói.

(VLO) Không có gì ngạc nhiên khi trên các quầy hàng ở siêu thị, cửa hàng nhu yếu phẩm thời gian này, mặt hàng bán chạy nhất là mì gói.

Một nhân viên nhận đặt hàng qua điện thoại cho biết hầu hết các đơn hàng luôn có mì gói. Khách thường mỗi loại vài ba gói, từ những thương hiện ưa thích đến “loại nào cũng được”.

Cũng có khách đặt mua lần 3- 4 thùng “để dành ăn và chia cho bà con”, nhưng thường mỗi siêu thị, cửa hàng có định mức số lượng bán cho mỗi khách hàng.

Ví dụ, tại siêu thị, nhân viên bán hàng bảo: “Do nhu cầu người mua nhiều, Ban giám đốc thông báo mỗi khách hàng chỉ mua được 2 thùng”.

Mì gói “đắt như tôm tươi”, nhân viên liên tục “bơm” hàng hết đợt này đến đợt khác, những gói mì vừa để lên kệ đã được khách hàng lấy xuống đặt vào xe hàng.

Thực tế thời gian này, mì gói là món ăn đơn giản và thuận tiện khi mà các hàng quán đều đóng cửa, cho nên ai cũng có nhu cầu “mua một mớ mì gói để trong nhà” để hạn chế đi ra ngoài.

Dù vậy, quan sát thị trường những ngày qua, chúng tôi thấy đáng ghi nhận dù mì gói hay các mặt hàng thiết yếu khác “ai cũng có nhu cầu”, với việc mua nhanh vừa tuân thủ các quy định giãn cách, nhưng không có cảnh chen lấn, giành giật mua tại các kệ hàng.

Mặc dù đi siêu thị phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, bước qua buồng khử khuẩn, tương tự đi chợ phải trình phiếu theo ngày chẵn- lẻ và tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch; nhưng không ai có tâm lý mua gom, mua vét, mà chỉ mua với số lượng vừa cho vài ngày theo nhu cầu của gia đình.

Thậm chí, khi mặt hàng cần mua đã hết, chúng tôi còn được người mua trước “chia lại vài gói mì cùng ăn cho vui”.

Hàng hóa dồi dào, giá cả khá ổn định, người dân rất yên tâm đi chợ với phiếu, trong thời gian 20 phút (khuyến cáo của siêu thị) mà không lo hết. Nếu thấy trên kệ trống không, cũng đừng lo, vì nhân viên sẽ làm đầy gói mì trên kệ ngay sau đó!

AN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh