Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, quy định về hóa đơn, chứng từ. Theo quy định tại khoản 2 Điều 59 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì các nghị định sau vẫn tiếp tục có hiệu lực thi hành, bao gồm: Nghị định số 51/2010/NĐ-CP; Nghị định số 04/2014/NĐ-CP và Nghị định số 119/2018/NĐ-CP đến ngày 30/6/2022.
Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, quy định về hóa đơn, chứng từ. Theo quy định tại khoản 2 Điều 59 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì các nghị định sau vẫn tiếp tục có hiệu lực thi hành, bao gồm: Nghị định số 51/2010/NĐ-CP; Nghị định số 04/2014/NĐ-CP và Nghị định số 119/2018/NĐ-CP đến ngày 30/6/2022.
Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế, hóa đơn đã mua của cơ quan thuế trước ngày 19/10/2020 thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn đang sử dụng đến hết ngày 30/6/2022 và thực hiện các thủ tục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP.
Từ ngày 19/10/2020 đến ngày 30/6/2022, trường hợp cơ quan thuế thông báo cơ sở kinh doanh đang hoạt động hoặc cơ sở kinh doanh mới thành lập chuyển đổi để áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP hoặc Nghị định số 119/2018/NĐ-CP, nếu cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin mà tiếp tục sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP thì cơ sở kinh doanh thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu số 03/DL-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.
Đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập trong thời gian từ ngày Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ban hành đến ngày 30/6/2022, trường hợp cơ quan thuế thông báo cơ sở kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan thuế.
HIỀN NGỌC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin