Đó là chương trình do Bộ Công thương phát động thực hiện trên phạm vi toàn quốc sẽ kéo dài đến 31/7. Theo công văn bộ này gửi UBND các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương, các hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối phát động các chương trình kích cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu COVID-19.
Đó là chương trình do Bộ Công thương phát động thực hiện trên phạm vi toàn quốc sẽ kéo dài đến 31/7. Theo công văn bộ này gửi UBND các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương, các hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối phát động các chương trình kích cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu COVID-19.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020- Vietnam Grand Sale 2020” thông qua một số hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm.
Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tới người tiêu dùng...
Và một điểm mới của tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 năm nay là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.
Thậm chí, nếu có cả 3 nhà (sản xuất, phân phối và ngân hàng trung gian thanh toán) cùng tham gia giảm giá, khách hàng còn có thể “nhận được tiền” vào tài khoản sau khi mua sản phẩm khuyến mại 100% giá trị.
Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình này, thương nhân chỉ cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định mà không phải chờ hồ sơ chấp thuận của Bộ Công thương như quy định hiện hành.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với mục đích thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Thông qua các hoạt động khuyến mại còn là tiền đề tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong những năm tiếp theo.
N. HOÀNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin