Trong thời gian vừa qua, trên một số trang website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện". Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Từ đầu năm đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Ảnh: TTXVN phát |
Trong thời gian vừa qua, trên một số trang website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”. Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21 tháng 4 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.
Không những thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2020, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.
Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.
Trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc và giám sát EVN, các Tổng công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong dịch vụ khách hàng.
Cụ thể, thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện. Khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực.
Cùng với đó, thực hiện tốt ghi chỉ số công tơ; kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện.
Ngoài ra, tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương vê việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.
Hiện nay cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ Công Thương khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các Công ty Điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết.
Theo Uyên Hương (TTXVN)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin