14 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ

01:03, 17/03/2020

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh về triển khai phòng chống dịch và thực hiện các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh về triển khai phòng chống dịch và thực hiện các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng.

Theo đó, qua rà soát, tổng số khách hàng áp dụng các biện pháp hỗ trợ (miễn- giảm lãi vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ…) là 41 khách hàng, với dư nợ là 90,19 tỷ đồng (số tròn). Trong đó, 27 khách hàng (2 doanh nghiệp) được miễn, giảm lãi vay; 14 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 chi nhánh ngân hàng nằm trong nhóm tổ chức tín dụng đăng ký gói hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư- Phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Á Châu với cam kết giảm lãi suất từ 0,5- 1%.

Bên cạnh, các tổ chức tín dụng còn triển khai các biện pháp hỗ trợ khác như: giảm phí dịch vụ, giảm lãi vay khi cho vay mới, giao dịch không dùng tiền mặt, giảm phí chuyển tiền…

H.MINH

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh