Theo Sở Khoa học- Công nghệ, thời gian qua, tỉnh có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Theo Sở Khoa học- Công nghệ, thời gian qua, tỉnh có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Cụ thể, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chương trình khuyến công, chương trình sản xuất sạch hơn, chương trình nâng cao năng suất chất lượng, chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp Vĩnh Long…
Song song đó, một số doanh nghiệp của tỉnh đã quan tâm và làm tốt công tác xây dựng và phát triển thương hiệu như: Công ty TNHH SX- TM Phước Thành IV, Cơ sở Bún phở Ba Khánh, DNTN Phú Vĩnh Long, Công ty TNHH MTV SX- TM Hoàng Sơn Vĩnh Long… góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đóng góp chung vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh chưa đạt kết quả như mong muốn.
Qua khảo sát, có đến 52% các doanh nghiệp trên địa bàn chưa có tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp, chưa có chiến lược kinh doanh, chưa lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, không có người chuyên trách làm thương hiệu, chưa có hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh, chưa có hệ thống nhận diện thương hiệu…
CÔNG NGÔN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin