Theo BCĐ Hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh, đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp góp phần cải thiện các điểm số và xếp hạng của nhóm các chỉ số về tiếp cận điện năng, môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo và cơ sở hạ tầng điện- thương mại.
Theo BCĐ Hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh, đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp góp phần cải thiện các điểm số và xếp hạng của nhóm các chỉ số về tiếp cận điện năng, môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo và cơ sở hạ tầng điện- thương mại.
Trong đó, giai đoạn năm 2016- 2020, tỉnh ban hành “Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020”, với kinh phí trên 4 tỷ đồng.
Cụ thể, năm 2015, hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa: gạch nung Vĩnh Long, bánh Hải Ký, bê tông Thành Nguyện, gạch không nung Phước Lộc Hải, tàu hủ ky Mỹ Hòa, bánh tráng giấy Tường Lộc.
Năm 2016, hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm nước đóng chai của hộ kinh doanh cơ sở sản xuất thương mại Thiên Phú và hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa: Vĩnh Long Tourist, hủ tiếu Nghĩa.
Năm 2017, hỗ trợ xây dựng chiến lược và quảng bá thương hiệu bột mì- Công ty TNHH MTV Bột mì Đại Nam và thương hiệu bánh mứt truyền thống- hộ kinh doanh Cô Tư Liêm và hỗ trợ đăng ký bảo hộ 6 nhãn hiệu.
Năm 2018 hỗ trợ chiến lược phát triển và quảng bá thương hiệu cho 2 cơ sở sản xuất thực phẩm công nghiệp nông thôn: cơ sở sản xuất cà phê Trung Hải, Công ty TNHH TM-DV SXTP Nhật Quỳnh.
TRẦN PHƯỚC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin