Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Vĩnh Long đã ký kết hợp tác, giao thương và phát triển mối quan hệ với các chuỗi siêu thị, công ty phân phối, cửa hàng bán quà lưu niệm như sản phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ, gạo hữu cơ, bánh kẹo, trái cây, rau củ sấy,...
Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Vĩnh Long đã ký kết hợp tác, giao thương và phát triển mối quan hệ với các chuỗi siêu thị, công ty phân phối, cửa hàng bán quà lưu niệm như sản phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ, gạo hữu cơ, bánh kẹo, trái cây, rau củ sấy,...
Theo đó, để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và phối hợp tổ chức các buổi kết nối giao thương, kết nối cung cầu, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thị trường ở từng tỉnh, thành khác nhau để có kế hoạch thâm nhập thị trường khu vực đó.
Trong năm 2019, với kinh phí 1,6 tỷ đồng, đơn vị đã và sẽ tiếp tục tổ chức các hội chợ, phiên chợ trong tỉnh, tham dự các hội chợ trong nước- ngoài nước, kết nối cung cầu. Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chú trọng hoạt động kết nối giao thương phát triển thị trường trong nước; đẩy mạnh các hoạt động kích thích tiêu dùng sản phẩm nội địa, đưa hàng Việt Nam về nông thôn; tham mưu tổ chức “Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ IV- Vĩnh Long 2019”.
THẢO LY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin