Theo Sở Công thương, qua 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng về hàng Việt Nam không ngừng tăng lên.
Các phiên chợ, hội chợ hàng Việt Nam về nông thôn thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm. |
Theo Sở Công thương, qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng về hàng Việt Nam không ngừng tăng lên.
Theo đó, sở đã tổ chức 14 cuộc hội chợ, với sự tham gia của trên 2.400 lượt doanh nghiệp, thu hút trên 1 triệu lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số trên 93 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức gần 30 phiên chợ “Hàng Việt Nam về nông thôn” tại các huyện trên địa bàn tỉnh.
Các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã thực hiện đưa trên 110 đợt bán hàng Việt Nam về nông thôn, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam tại địa phương.
Đồng thời, sở cũng hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 150 hội chợ trong nước và 40 cuộc kết nối cung cầu giới thiệu đưa hàng hóa của tỉnh vào các hệ thống phân phối lớn ở các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực. Kết quả, đã có 200 hợp đồng nguyên tắc được ký kết.
Tin, ảnh: THẢO LY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin