Thêm 6 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Bình Minh

Cập nhật, 12:56, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến tìm hiểu đầu tư ở các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Qua đó, đã có thêm 6 dự án đầu tư vào KCN Bình Minh.

Các dự án đầu tư vào KCN Bình Minh tập trung vào các lĩnh vực như: sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; nhựa bê tông nóng; cho thuê kho bãi, nhà xưởng…

Trong đó có 2 dự án là nhà đầu tư nước ngoài, với tổng vốn ban đầu trên 54 triệu USD và gần 266 tỷ đồng, diện tích đất thuê là 22ha. Hiện các nhà đầu tư đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục để triển khai dự án.

Như vậy, đến nay đã có 22 dự án đầu tư vào KCN Bình Minh, tổng số vốn đăng ký gần 77 triệu USD và trên 1.400 tỷ đồng, với tổng diện tích đất cho thuê trong KCN trên 57ha.

Các nhà đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực lắp ráp máy móc, thiết bị ô tô; sản xuất lưới thép, vật liệu xây dựng; chiếu xạ trái cây- thủy sản và sản xuất sinh hóa phù sa...

Mới đây, tại KCN Bình Minh, Công ty CP GreenFeed Việt Nam khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi GreenFeed Vĩnh Long.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5ha, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất thiết kế là 300.000 tấn thức ăn gia súc, gia cầm/năm.

Trước mắt, nhà máy lắp đặt đưa vào vận hành giai đoạn 1 dây chuyền sản xuất có công suất 200.000 tấn/năm nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp thức ăn gia súc, gia cầm nhanh chóng, chi phí hợp lý tới người chăn nuôi tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận.

HOÀNG MINH