Ngày 20/12/2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh (Sở Công thương) tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và đề ra nhiệm vụ năm 2018.
Ngày 20/12/2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh (Sở Công thương) tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và đề ra nhiệm vụ năm 2018.
Năm 2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, thông tin về những vụ việc hòa giải, giải quyết khiếu nại, cảnh báo người tiêu dùng trong việc lựa chọn mua hàng hóa qua mạng, hàng đa cấp...
Trong năm qua, đã nhận được 15 đơn người tiêu dùng khiếu nại gửi trực tiếp, trong đó có 11 vụ về lĩnh vực điện máy, điện thoại. Qua phối hợp, đã tổ chức hòa giải 11/15 vụ, trong đó 9 vụ bên cung cấp hàng hóa đổi lại hoặc thu hồi hàng hóa, hoàn tiền lại cho người tiêu dùng trị giá khoảng 45 triệu đồng. Ngoài ra, đã hướng dẫn người tiêu dùng đến cơ quan chức năng giải quyết một số vụ khác, theo quy định.
Hội còn trực tiếp tư vấn 45 vụ người tiêu dùng phản ánh mua hàng hóa qua quảng cáo tiếp thị khuyến mãi, khi sử dụng bị lỗi, còn trong thời gian bảo hành, chất lượng kém không như quảng cáo, qua trao đổi, bên cung cấp chấp nhận hỗ trợ tiền cho người tiêu dùng.
Năm 2018, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng tiếp nhận đơn, thẩm tra xác minh giải quyết khiếu nại tư vấn cho người tiêu dùng, theo dõi nắm bắt kịp thời tình hình thị trường, chú ý các vấn đề chất lượng sản phẩm, dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm... để cảnh báo cho người tiêu dùng.
THẢO LY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin