Lễ này, đi chơi ở đâu?

Cập nhật, 12:15, Chủ Nhật, 30/04/2017 (GMT+7)

Việc được nghỉ 4 ngày liên tiếp lại trùng trong dịp cuối tuần đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người chủ động lên kế hoạch đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thỏa sức xả tress

Dịp lễ là cơ hội để mọi người được nghỉ ngơi, vui chơi, xả tresss.
Dịp lễ là cơ hội để mọi người được nghỉ ngơi, vui chơi, xả tresss.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 4 ngày, nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch rất sớm để đi chơi, nghỉ xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết... là những điểm du lịch được rất nhiều gia đình chọn đến để vui chơi. Nhiều người còn lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài ngắn ngày để đổi không khí.

Dịp lễ, con trai học đại học được nghỉ, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (Phường 2- TP Vĩnh Long) đăng ký cho 2 mẹ con đi du lịch sang nước láng giềng Campuchia.

Chị cho biết, tour du lịch này do một xe khách trên địa bàn TP Vĩnh Long tổ chức đi 3 ngày, 2 đêm với giá 1,3 triệu đồng/ người.

Dự kiến mẹ con chị sẽ được tham quan những địa điểm du lịch Phnôm Pênh- thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Campuchia, tham quan Hoàng cung; viếng Chùa Vàng; tắm biển Kép;....

Trông đến nghỉ lễ để xả tress nên từ tháng trước đại gia đình chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh (Phường Cái Vồn- TX Bình Minh) đã í ới, lên kế hoạch cho chuyến nghỉ lễ thật thoải mái ở Khu du lịch Chí Linh (Vũng Tàu).

“Xem thông tin trên mạng thì đây là làng du lịch sinh thái sát biển, ven đồi, phong cảnh được mệnh danh “Đà Lạt” biển, lãng mạn, hữu tình.

Đặc biệt, tại đây có khu rừng dương sát biển ven đồi để cắm trại, tắm biển, làng có nhiều bức tượng nữ: Bắc, Trung, Nam, nữ tiên, nữ thần, cá heo bay, khỉ đột chèo ghe... các loài thú quý đặt rải rác trong khu thung lũng hữu tình gần bãi tắm Vip.

“Tụi nhỏ mê tít, nôn nao suốt, mong mau tới ngày để được đi chơi. Tôi chuẩn bị 20 con heo đất cho các con chơi trò bịt mắt đập heo, cắm trại, ăn uống vui chơi thật thoải mái.

Chuyến đi này cả đại gia đình 18 người gồm già, trẻ, baby 7 tháng cùng đi luôn đó”- chị Oanh hào hứng nói.

“Nóng như thế này mà đi tắm biển thì còn gì bằng”- nghĩ vậy nhóm bạn Thúy Nhi (Phường 2- TP Vĩnh Long) đã tổ chức đi chơi ở Vũng Tàu.

Nhi chia sẻ: “Lễ năm nào tụi em cũng đi chơi, năm nay nóng quá nên đi biển là thích hợp nhất, vừa được tắm biển, ăn hải sản. Đi chơi không chỉ được đổi gió, tâm trạng cũng thoải mái hơn, làm việc cũng hiệu quả hơn”.

Tìm đến thiên nhiên

 

Mùa nóng, trò chơi dưới nước được nhiều người ưa thích.
Mùa nóng, trò chơi dưới nước được nhiều người ưa thích.

Để tránh nóng, xả tress, tiết kiệm chi phí nhiều gia đình, nhóm bạn chọn những điểm vui chơi gần nhưng cũng không kém phần náo nhiệt.

Đó là những khu du lịch sinh thái kết hợp khu vui chơi, hay những miệt vườn cây ăn trái để tận hưởng không khí trong lành, trái ngon, quả ngọt.

Trong những ngày lễ, tại các điểm du lịch vườn sinh thái cù lao An Bình (Long Hồ) thu hút rất đông khách đến vui chơi, tham quan. Các hoạt động hút khách nhiều nhất là tát ao bắt cá, hái trái cây tại vườn, tham gia các trò chơi dân gian...

Nhiều nhà vườn Vĩnh Long đã đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch rất “nông dân” như tát mương bắt cá, chèo xuồng, giăng lưới… giá cả rất bình dân.

Sau  một buổi làm nông dân, du khách sẽ tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái khi thưởng thức “thành quả” với các món ăn chế biến từ cá mới bắt với rượu nếp, nghe đờn ca tài tử, thả mình trên võng giữa không gian miền quê êm ả của vùng cù lao.

Anh Lê Trường Giang- Quản lý Khu du lịch Vinh Sang (Long Hồ) cho biết: Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách, ngoài các trò chơi tát ao bắt cá, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, bóng nước, dịp lễ này khu du lịch có nhiều trò chơi mới như cầu dây, trượt nước...

Dự đoán, lượng khách năm nay sẽ đông hơn năm trước. Chỉ tính riêng sáng ngày 30/4, đã có khoảng hơn 1.000 khách đến vui chơi.

Sau khi góp mặt trong chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long, 42 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam tại Quảng trường TP Vĩnh Long, sang hôm sau, gia đình của Quán quân Solo cùng Bolero 2016 Ngô Nguyễn Quỳnh Như có ngày “đổi gió” tại Khu du lịch Vinh Sang.

Theo Như, đây là nơi tuyệt vời để chị em Như được “thả lỏng” trong những ngày học tập, cho cả nhà hít hà gió sông thổi dễ chịu, đi giữa vườn cây xanh mát, đặc biệt được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Dịp lễ, ai cũng mong muốn được nghỉ ngơi, giải trí, vui chơi sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu chọn những chuyến đi chơi xa, bạn nên chú ý, quan tâm đến một số vấn đề để chuyến du lịch trọn vẹn.

Cụ thể như, vấn đề  “chặt chém” xe cộ, các hàng quán thường tăng giá bất thình lình do nhu cầu lương thực thực phẩm tăng cao. Đồng thời, cần chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm khi đến hàng quán, cẩn thận giữ tiền, nữ trang, xe ở chốn đông người.

Bài, ảnh: QUYÊN LY