Theo ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, các phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân, tạo niềm tin cho người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, nâng cao ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn. Qua đó, góp phần loại bỏ hàng kém chất lượng, hàng giả.
Theo ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, các phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân, tạo niềm tin cho người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, nâng cao ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn. Qua đó, góp phần loại bỏ hàng kém chất lượng, hàng giả.
Các phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn thu hút người dân. |
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nhận thức được tầm quan trọng khi tham gia phiên chợ, không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, có chỗ đứng vững chắc trên sân nhà.
Thời gian qua, nhiều phiên chợ đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Cụ thể như, vừa qua 3 phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn tại Tam Bình, Trà Ôn, Bình Tân đã thu hút 20.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm (bình quân 7.000 lượt khách/ phiên chợ), doanh số ước đạt 2 tỷ đồng.
Trong năm 2017, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) sẽ tiếp tục tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn.
Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin