Toyota Innova 2016 mới khan hàng, khách "dài cổ" chờ nhận xe

09:10, 12/10/2016

Theo báo cáo của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV), đến hết quý 3/2016, doanh số bán của TMV đạt 39.034 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 19.784 xe và phân khúc xe thương mại đạt 19.250 xe.

Theo báo cáo của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV), đến hết quý 3/2016, doanh số bán của TMV đạt 39.034 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 19.784 xe và phân khúc xe thương mại đạt 19.250 xe.

Toyota Innova 2016 mới hiện cháy hàng do nguồn cung hạn hẹp. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Toyota Innova 2016 mới hiện cháy hàng do nguồn cung hạn hẹp. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)


Với phân khúc xe thương mại, mẫu xe Innova đạt 7.602 xe, Fortuner đạt 8.514 xe, tăng trưởng lần lượt 7% và 21% so với cùng kỳ năm 2015. Đây vẫn là 2 mẫu xe IMV của Toyota được khách hàng Việt Nam đặc biệt yêu thích.

Trong Chín tháng vừa qua, nhờ sự ủng hộ của khách hàng, Innova và Fortuner đã luôn giữ vững ví trí dẫn đầu phân khúc với tỷ lệ lần lượt là là 39% và 44% doanh số bán trong cùng phân khúc.

Cụ thể, mẫu xe Fortuner đạt doanh số bán hàng cao nhất trong 9 tháng đầu năm với 1.216 xe, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái đồng thời đây cũng là doanh số bán cao nhất từ trước tới nay của mẫu xe này.

Cũng trong tháng này, đã có tổng cộng 1.084 hợp đồng mua xe Innova hoàn toàn mới 2016 được ký kết với khách hàng. Tuy nhiên, do nguồn cung hạn hẹp, TMV mới chỉ giao được 680 chiếc Innova mới 2016 tới khách hàng.

Toyota Innova 2016 ra mắt vào 18/7 vừa qua nhưng đến tháng 8/2016, Innova bán ra 1.035 xe, đứng thứ 2 về lượng xe bán ra trong tháng của các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong phân khúc xe du lịch, đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Vios với 10.833 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015, chiếm tới 55% tổng doanh số của toàn phân khúc.

Tiếp theo đó là mẫu xe Corolla Altis với doanh số bán đạt 3.653 xe, chiếm 18% doanh số trong tổng phân khúc.

Tiếp sau là mẫu xe Camry với doanh số bán tính đến hết tháng Chín đạt 3.536 xe, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 18% doanh số toàn phân khúc.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, doanh số 9 tháng đầu năm đạt 4.896 xe, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, sau tròn 1 năm ra mắt (10/2015), đã có 1.707 xe Hilux được giao đến tay khách hàng, những người đam mê cảm giác lái mạnh mẽ và khỏe khoắn sau tay lái trên những cung đường off-road.

Trong 3 quý của năm 2016, doanh số Lexus tại Việt Nam đạt 1.340 xe, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng Chín, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng của sự thay đổi trong chính sách về thuế đối với các dòng xe có dung tích xy lanh lớn có hiệu lực từ 1/7 vừa qua, doanh số bán của Lexus đạt 90 xe, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 64% so với tháng 8/2016.

Mẫu xe Lexus RX350. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
Mẫu xe Lexus RX350. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Vừa qua, bên cạnh các mẫu xe và phiên bản hiện tại, bao gồm LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t; Lexus Việt Nam vừa giới thiệu 04 mẫu xe với động cơ tăng áp Turbo hoàn toàn mới tại triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show) gồm GS Turbo, NX Turbo, RX Turbo, cùng mẫu xe thể thao hai cửa hoàn toàn mới là RC Turbo.

Hiện nay, các mẫu xe của Lexus Việt Nam được phân phối thông qua 2 đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) và Lexus Thăng Long (Hà Nội)./.

Theo TTXVN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh