Hứa hẹn kết mạch lưu thông ĐBSCL đến TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 19:42, Thứ Bảy, 27/08/2016 (GMT+7)

Cơ sở hạ tầng đã và đang hoàn thiện hứa hẹn kết mạch lưu thông chính từ các tỉnh ĐBSCL đến trung tâm kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Đến nay, các trục chính từ TP Hồ Chí Minh đến ĐBSCL đã được nâng cấp hoặc đang xây dựng là: Quốc lộ 1, đường N1, N2, tuyến hành lang ven biển, đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, Mỹ Thuận- Cần Thơ, Cần Thơ- Cà Mau.

Các cảng kêu gọi đầu tư mới như: Cần Thơ, Cái Cui, Hoàng Diệu, Cao Lãnh nhằm trung chuyển hàng hóa đến các cảng biển lớn. Cầu trên sông rút ngắn thời gian đi lại ở các tỉnh nằm ở nhánh rẽ không thuận đường Quốc lộ 1 như Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre,…

Song song, các công trình giao thông kết nối nội tỉnh để cho nguồn nguyên liệu đến các nhà máy sản xuất chế biến như ngành tôm, cá tra cũng đã được quan tâm để đảm bảo chất lượng, giảm chi phí.

Môi trường kinh doanh tại ĐBSCL đang từng bước cải thiện, chính quyền địa phương tiếp tục thể hiện tính tiên phong, năng động trong điều hành, góp phần tạo động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế vùng tăng trưởng tốt hơn.

LÝ AN