Nỗi lo hàng Việt Nam

07:05, 06/05/2016

Chính thức mua được Big C Việt Nam, Central Group của Thái Lan đang có trong tay mạng lưới bán lẻ rộng khắp Việt Nam. 

Chính thức mua được Big C Việt Nam, Central Group của Thái Lan đang có trong tay mạng lưới bán lẻ rộng khắp Việt Nam.

Câu chuyện thị trường này “nóng” còn hơn cái nắng kinh khủng mùa hè. Bởi giới kinh doanh lo ngại, hàng Việt Nam sẽ ngày càng khó chen chân vào các siêu thị đó.

Central Group Việt Nam cho biết, thương vụ với Big C tiếp tục được xây dựng trên cam kết duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên cũng như chính quyền địa phương và cộng đồng. Central Group ngày càng lộ rõ chiến lược tấn công mạnh mẽ thị trường 90 triệu dân này.

Tháng 1/2015, Central Group gây tiếng vang mạnh mẽ với tuyên bố đã mua lại 49% cổ phần của Tập đoàn Nguyễn Kim- nhà bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam.

Cuối năm 2015, tiếp tục mua cổ phần của Lan Chi Mart- tiên phong trong lĩnh vực siêu thị hiện đại tại nông thôn. Điều này cho thấy, tập đoàn này đã nhìn thấy triển vọng phát triển mạnh mẽ của phân khúc thị trường này.

Năm ngoái, khi Tập đoàn TCC của Thái Lan công bố mua hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam, nhiều ý kiến lo ngại rằng hàng Việt Nam sẽ khó giữ chỗ đứng trong các siêu thị hiện đại. Và giờ đến Central Group, khiến lo ngại đó càng lúc càng rõ ràng hơn.

Tại Siêu thị Lan Chi, hàng hóa Thái Lan chiếm nhiều vị trí trên các kệ hàng, đồng nghĩa với việc đẩy dần hàng Việt Nam ra khỏi siêu thị này. Tương tự, tại hệ thống Metro Cash & Carry, sau khi chính thức hoàn tất việc bán lại cho tập đoàn TCC (Thái Lan), hàng Thái Lan cũng xuất hiện khá nhiều trên kệ hàng.

Lo ngại những động thái ngày càng mạnh mẽ của các doanh nghiệp Thái Lan trên thị trường bán lẻ Việt Nam, một số doanh nhân đã nhìn nhận: nếu nắm được ngành bán lẻ sẽ kiểm soát một phần quan trọng năng lực sản xuất.

 Bido2_40.com

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh