Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh

04:10, 01/10/2015

Tại hội thảo khoa học "Thực trạng và mô hình đề xuất quản lý chất lượng, an toàn lao động, và văn hóa ứng xử trong các doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Long", TS Đoàn Nam Hương thông tin:...

Tại hội thảo khoa học “Thực trạng và mô hình đề xuất quản lý chất lượng, an toàn lao động, và văn hóa ứng xử trong các doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Long”, TS Đoàn Nam Hương thông tin:

Có đến 92,6% người được khảo sát cho rằng trong DN vẫn còn có những hạn chế về môi trường làm việc, cơ chế dùng người chưa thỏa đáng với từng vị trí công việc, chưa có quan niệm đúng đắn về cạnh tranh và hợp tác.

Bên cạnh đó, DN chưa có thói quen xây dựng giá trị triết lý, tôn chỉ, phương châm hoạt động, chuẩn mực DN. DN Vĩnh Long nhìn chung chưa có thói quen đặt chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh, chữ tín trong kinh doanh chưa cao, ít đầu tư đổi mới sản phẩm, dịch vụ cung cấp.

Nhiều DN chưa quan tâm đúng mực đến nguồn nhân lực và công nghệ, thiếu chiến lược đầu tư vào lĩnh vực này để phát triển lâu dài cũng như chưa có thói quen quảng bá hình ảnh DN…

Đây cũng là điều mà ông Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ băn khoăn. Theo ông, việc xây dựng văn hóa DN, văn hóa kinh doanh cần được chú trọng, bởi sức mạnh của DN thời hội nhập không chỉ nằm ở thương hiệu sản phẩm mà còn chịu tác động rất lớn từ các yếu tố văn hóa này.

LÊ SƠN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh