Hàng quán ngày mưa co cụm trong không gian nhỏ hẹp, để lại những khoảng trống nơi vỉa hè, góc đường mà mỗi sáng sớm
Hàng quán ngày mưa co cụm trong không gian nhỏ hẹp, để lại những khoảng trống nơi vỉa hè, góc đường mà mỗi sáng sớm, chiều tối ồn ào thực khách. Điều đó cho thấy “thời tiết nắng” là yếu tố rất quan trọng được giới kinh doanh khai thác tối đa, đồng thời tạo nên thói quen của người tiêu dùng ở vùng đất… nắng quanh năm!
Tuy vậy, giới kinh doanh ở miền Tây đã nhanh chóng “bung dù” những ngày mưa, chủ động đón những cơn mưa bất chợt đến vội vã đi. Khi một chiếc xe dừng trước quán, nhân viên đã cầm dù chờ sẵn đưa khách vào trong cho khỏi bị mưa ướt- một hình ảnh tưởng như chỉ nhìn thấy tại các điểm du lịch, nhà hàng sang trọng ở thành phố lớn. Có người cho rằng khách có nhu cầu tới quán thì dù có che dù đón ở bãi xe hay không khách cũng phải tới. Nhưng ở góc độ kinh doanh cạnh tranh, “đó là cử chỉ cần thiết thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ ân cần đối với khách hàng để họ cảm thấy mình được chăm sóc, đón tiếp chu đáo”- một chủ nhà hàng nói vậy.
Nắm bắt thị hiếu của các thực khách “thích mát mẻ”, “không gian thoáng đẹp”, những quán xá, nhà hàng luôn có không gian mở ngoài trời. Mùa mưa thì sao? Kéo bạt che thôi chứ khó gì. Những mái che có thể kéo ra, thu lại rất linh hoạt giúp các thực khách yên tâm thưởng thức món nướng “không sợ mưa rơi”. Khi tạnh mưa thì thu bạt vào, trả lại không gian mát mẻ ngoài trời.
Sự thích nghi “chiều ý khách” như vậy càng cho thấy kinh doanh dịch vụ ăn uống ngày nay đã có sự cạnh tranh khá lớn. Hàng quán không chỉ có món ăn ngon, an toàn, phục vụ chu đáo mà còn phải để ý tới những chi tiết nho nhỏ, như những chiếc dù che mưa cũng là “chiêu” gây ấn tượng khó quên. Thậm chí, đến việc sắp xếp ngay ngắn, che chắn mưa nắng cho từng chiếc xe của khách hàng cũng là “tiểu tiết” không bỏ qua được.
Dịch vụ- là một loại sản phẩm “phi vật thể” nhưng đặc biệt quan trọng, có thể gây ấn tượng mạnh và lâu dài đối với khách hàng.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin