Tăng tốc sản xuất hàng đón tết

07:01, 23/01/2015

Các cơ sở, doanh nghiệp (DN) đã bắt đầu tăng công suất hoạt động để kịp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cuối năm. Nhiều DN đã tung ra sản phẩm mới với nhiều cải tiến, đổi mới mẫu mã lẫn chất lượng để đón tết.


Những viên kẹo nóng hổi chờ tết.

Các cơ sở, doanh nghiệp (DN) đã bắt đầu tăng công suất hoạt động để kịp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cuối năm. Nhiều DN đã tung ra sản phẩm mới với nhiều cải tiến, đổi mới mẫu mã lẫn chất lượng để đón tết.

Nhiều sản phẩm mới

Theo nhiều chủ DN, họ đang nỗ lực để người dân chọn được những sản phẩm uy tín, chất lượng, mà giá sản phẩm không tăng. Xưởng làm kẹo của công ty TNHH Sơn Hải (Tam Bình) có hơn 100 lao động làm việc không ngơi tay.

Những mẻ bánh nóng hổi ra lò, những thỏi kẹo đậu phộng thơm lừng, thỏi kẹo đường trong veo… làm cho không khí tết thêm đến gần.

Chị Lê Trúc My- Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Để kịp làm hàng tết, hiện DN đã hoạt động tăng gấp đôi so với thường ngày sản xuất, khoảng 8- 10 tấn kẹo/ngày. Từ 3 tháng trước, công ty đã lên kế hoạch triển khai thực hiện, tìm nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng để có nguồn hàng liên tục, không bị gián đoạn”.

Với công nghệ sản xuất hiện đại và đóng gói trên dây chuyền tự động, không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, hiện kẹo Sơn Hải đã có mặt trên các hệ thống Siêu thị Co.opmart, Goldmart, Big C, nhiều đại lý bánh kẹo tại nhiều tỉnh- thành.

Xuất phát từ món ăn tự chế biến trong gia đình, với ý tưởng kinh doanh mới, anh Nguyễn Xuân Thắng- Giám đốc Công ty TNHH MTV TM- DV Hoàng Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) đã cho ra thị trường sản phẩm kim chi Hoàng Long.

Xuất hiện mới vài tháng gần đây, sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và có mặt ở các quán ăn Hàn Quốc tại Cần Thơ, nhiều nhà hàng, quán ăn tại Vĩnh Long, Co.opmart Vĩnh Long, Goldmart...

Anh Thắng cho biết: “Với mong muốn người dân được sử dụng sản phẩm an toàn, món ăn mới cho người dân nên đã mạnh dạn đăng ký thương hiệu sản xuất. “Biến” kim chi Hàn Quốc thành phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam . Ngoài TP Hồ Chí Minh, đây là cơ sản xuất kim chi đầu tiên của ĐBSCL có thương hiệu”.

Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, DN còn không ngừng cải tiến mẫu mã, thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt để phục vụ tết. Thay cho những thỏi kẹo rời rạc, nay từng viên kẹo của Sơn Hải đã được đóng gói hẳn hoi, in hạn sử dụng trên bao bì…

Chị My cho biết thêm: Tết này công ty đã cho thiết kế vỏ bao bì mới, bắt mắt hơn, mang đậm hương vị tết. Ngoài kẹo truyền thống là kẹo đậu phộng, công ty cho ra sản phẩm mới là kẹo bơ hạt điều, kẹo bơ đậu phộng.

Là 1 trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014, lò nem- chả lụa Sáu Xệ (Trường An- TP Vĩnh Long) đang tăng tốc để kịp giao hàng cho khách trong dịp tết. Hơn 11 giờ, các công nhân vẫn không nghỉ tay.
 
Anh Nguyễn Phước Thịnh- chủ lò nem cho biết: “Đón năm mới, cơ sở còn sản xuất thêm xúc xích, lạp xưởng làm từ 100% thịt heo. Hiện sản xuất đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Có rất nhiều đơn hàng tết ở Vĩnh Long, Trà Vinh…”

Chú trọng an toàn, chất lượng

Những năm gần đây, người tiêu dùng đã chuyển sang chuộng hàng Việt Nam hơn, chọn những sản phẩm có chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Do đó, DN ý thức đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo lòng tin cho khách hàng.

Theo nhiều DN, chọn nguồn nguyên liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng là một trong những tiêu chí quan trọng, bởi: “Nguyên liệu có ngon, có chất lượng thì sản phẩm làm ra mới đạt yêu cầu, làm hài lòng khách hàng”- anh Thắng nói.


Doanh nghiệp dần chú ý tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Anh Thịnh cũng bảo: “Cơ sở ngày càng chú trọng và sản xuất theo tiêu chuẩn, hiện đã sản xuất theo quy trình 1 chiều để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Có khoảng 50% máy móc thay thế làm thủ công trước đây, sắp tới tỷ lệ này sẽ là 70- 80%.

Không dùng phẩm màu nên lúc đầu cũng chưa được người tiêu dùng ưa chuộng nhưng sau quá trình giải thích cho người tiêu dùng hiểu rõ về màu đỏ tự nhiên của sản phẩm, người tiêu dùng đã dần tin tưởng hơn. Sản xuất sạch hơn, có thương hiệu giúp sản phẩm đi xa hơn”.

Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất đều trang bị kiến thức về đảm bảo an toàn vệ sinh, khẩu trang, bao tay, tạp dề, đồng phục cho nhân viên. Đang gói nem, chị Lê Thị Trúc Nhi cho biết: “Lúc mới đeo bao tay rất khó làm, dần cũng quen, thấy vệ sinh hơn, sạch hơn trước nhiều”.

Tết càng đến gần, tốc độ sản xuất của các DN càng nóng lên. Kỳ vọng vào thị trường tết năm nay, nhiều DN đều gia tăng lượng hàng cung ứng ra thị trường, đón đầu xu hướng tiêu dùng. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống còn có những sản phẩm mới với tiêu chuẩn “đẹp, sạch, ngon, lạ”, góp phần tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho hàng hóa tết.

Ông Lê Văn Hoàng- Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hải

Có thể thấy, thời gian qua, các DN Việt Nam chiếm được thị phần trong ngành kinh doanh không chỉ nhờ việc cải tiến bao bì, mẫu mã bắt mắt mà còn giá cả rất cạnh tranh

Bài, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh