Thị trường đang bước vào mùa sôi động nhất trong năm: mùa mua sắm tết. Đến thời điểm này, hầu hết các đại lý, cửa hàng, siêu thị… đều đã dự trữ khá đầy đủ hàng hóa, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Thị trường đang bước vào mùa sôi động nhất trong năm: mùa mua sắm tết. Đến thời điểm này, hầu hết các đại lý, cửa hàng, siêu thị… đều đã dự trữ khá đầy đủ hàng hóa, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Một siêu thị điện máy mới khai trương, một hội chợ hàng khuyến mại hàng tiêu dùng, các cửa hàng thời trang “big sale”… là những sự kiện khá ồn ào có thể nói đã “mở màn” cho thị trường tết.
Nhưng ở chợ trung tâm Vĩnh Long, nhiều tiểu thương than nghe… rát ruột. Bảo rằng, hàng tết bánh mứt, hóa mỹ phẩm, thực phẩm… đã về nhưng người mua còn thưa vắng. Họ nhìn qua siêu thị nhộn nhịp và muốn được “chia bớt khách”.
Biết rằng siêu thị hàng hóa dồi dào, vừa đi mua hàng vừa tham quan, ngắm nghía, bán hàng đúng giá, nguồn gốc rõ ràng mà quan trọng ở đó có nhiều khuyến mãi, giảm giá. Đó là sự chuẩn bị của siêu thị, họ mua tận gốc tại hàng trăm nhà sản xuất, phân phối và bán tận ngọn đến tay người tiêu dùng.
Trong khi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống đã chọn hàng hóa bán chất lượng hơn, có uy tín thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, nhưng thừa nhận vốn kinh doanh có hạn nên hạn chế nguồn hàng giá tốt và đa dạng.
Quầy hàng trưng bày kém bắt mắt, người mua khó lựa chọn. Và không ngại nói thật: vẫn còn nói thách, nên khách hàng người ta sợ! Chợ ngày càng mất khách, lợi nhuận ngày càng ít đi. Một tiểu thương cho biết, bán 1 thùng mì gói lời được 2 gói mì, lỡ thùng mì bị chuột cắn vài ba gói coi như lỗ chắc.
Để đảm bảo doanh thu, nhiều hộ tiểu thương đã “tăng ca” bán hàng chợ đêm Phường 1, chợ đêm đường Võ Văn Kiệt. Theo Ban Quản lý chợ Vĩnh Long, có khoảng 50% số hộ bán ở chợ đêm là những “gương mặt thân quen” ở chợ bách hóa. Cạnh tranh càng nhiều, cộng thêm thuế, phí mặt bằng tăng nên tiểu thương cũng phải “chạy chợ”.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin