Doanh nghiệp của Vĩnh Long có đến 99% doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó doanh nghiệp siêu nhỏ, cơ sở sản xuất gia đình chiếm tỷ lệ không phải nhỏ.
Doanh nghiệp của Vĩnh Long có đến 99% doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó doanh nghiệp siêu nhỏ, cơ sở sản xuất gia đình chiếm tỷ lệ không phải nhỏ.
Dù vậy nhóm “siêu nhỏ” chiếm gần như đa số đó đóng góp rất nhiều các sản phẩm, mà hễ nhắc tới người ta biết ngay xuất xứ Vĩnh Long. Và hiện nay, có điều kiện hơn thoát khỏi phạm vi xóm làng, bước vào thị trường lớn.
Trong 2 năm qua, việc trở thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đã trở thành mục tiêu phấn đấu của các doanh nghiệp, cơ sở. Người tiêu dùng biết đến nhiều hơn các sản phẩm sản xuất trong tỉnh với chất lượng và mẫu mã dần được cải thiện, tốt hơn.
Đó là bánh phồng tôm, trứng vịt muối, bánh kẹo, nước chấm,… gắn liền với thương hiệu từng doanh nghiệp. Chẳng hạn bánh lá máy xới tay- niềm tự hào ngành cơ khí chế tạo của Cơ khí Cửu Long.
Từ các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường như tương hột, bún tươi, bánh phở… hay sản phẩm nước mắm Gia Hỷ 60%N vươn ra tầm khu vực ĐBSCL; đến những sản phẩm tinh chế: mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, góp phần làm tăng chỉ số sản xuất công nghiệp của Vĩnh Long, khai thác thị trường đầy tiềm năng và có thể là ứng viên tương lai của sản phẩm công nghiệp địa phương.
Sự tin cậy của người tiêu dùng chính là động lực để các doanh nghiệp tiến thêm một bước, tiếp cận thị trường gần hơn các tiêu chuẩn chất lượng chung.
Có thể nói, ngoài việc phát hiện, quảng bá thương hiệu, sự phát hiện và hỗ trợ kịp thời cũng là cách làm hiệu quả giúp các sản phẩm công nghiệp nông thôn của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ có thêm lợi thế cạnh tranh.
Những sản phẩm nhỏ nhưng tiềm năng phát triển, mở rộng thị trường không hề nhỏ khi được tạo điều kiện. Điển hình là bánh xèo Mười Xiềm bước ra từ một xóm nhỏ ở TP Cần Thơ, đến nay đã trở thành thương hiệu “hái ra tiền” đáng mơ ước của các đại gia ẩm thực.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin