Nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng và xử lý nợ xấu

07:10, 18/10/2014

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hộ dân, các ngân hàng tiếp tục thực hiện các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng. Theo đó, đã thực hiện cho vay ngắn hạn với lãi suất ưu đãi; cơ cấu lại nợ cho 396 khách hàng với dư nợ được cơ cấu 433,1 tỷ đồng; cho vay chăn nuôi, chế biến gia cầm, thịt heo, cá.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hộ dân, các ngân hàng tiếp tục thực hiện các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng. Theo đó, đã thực hiện cho vay ngắn hạn với lãi suất ưu đãi; cơ cấu lại nợ cho 396 khách hàng với dư nợ được cơ cấu 433,1 tỷ đồng; cho vay chăn nuôi, chế biến gia cầm, thịt heo, cá.

Các ngân hàng thương mại đề xuất xem xét cho 6 cá nhân, hộ gia đình được khoanh nợ theo Quyết định 540 của Chính phủ với số tiền 19,9 tỷ đồng. Tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam đối với các khoản nợ cũ có mức lãi suất cao nhằm hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho khách hàng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, trong 8 tháng đầu năm 2014, các tổ chức tín dụng đã thực hiện quyết liệt các giải pháp xử lý nợ xấu. Qua đó, số nợ xấu thu hồi được từ khách hàng đạt 65,9 tỷ đồng, xử lý từ nguồn dự phòng rủi ro 3 tỷ đồng và bằng các biện pháp khác 9,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nợ xấu mới phát sinh là 602 tỷ đồng cao hơn nợ xấu thu được, làm nợ xấu toàn tỉnh tăng.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh