Ngày 28/10/2014, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Cần Thơ ra mắt CLB sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL (MekongSP Club).
Khách hàng tìm hiểu hương vị tương Phước Khanh của Vĩnh Long.
Ngày 28/10/2014, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Cần Thơ ra mắt CLB sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL (MekongSP Club).
Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống nối kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giao thương, mở rộng các kênh bán hàng và tiếp cận thị trường mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đồng thời, bảo tồn và giữ gìn nét độc đáo cho sản phẩm địa phương.
MekongSP Club chú trọng xúc tiến thương mại, bên cạnh chú trọng đào tạo về quản lý, ứng dụng kỹ thuật sản xuất phù hợp, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng thông qua xây dựng tiêu chuẩn chung cho sản phẩm đặc trưng. MekongSP Club sẽ tham gia tư vấn đăng ký chất lượng, hỗ trợ tiếp thị sản phẩm và chú trọng đến thiết kế bao bì hàng hóa, vốn là điểm yếu của sản phẩm đặc trưng.
Theo VCCI Cần Thơ, hiện ĐBSCL có gần 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm truyền thống với hơn 1.200 mặt hàng đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, từ các sản phẩm nuôi trồng tự nhiên đến các sản phẩm mỹ nghệ được sản xuất thủ công và những mặt hàng thực phẩm rất đa dạng hình thức và độc đáo về khẩu vị. MekongSP Club bước đầu có 60 doanh nghiệp hội viên, với 3 nhóm ngành hàng: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm và sản phẩm mang tính tự nhiên.
Một số doanh nghiệp của Vĩnh Long tham gia MekongSP Club với các sản phẩm như: tàu hủ ky, bún, tương, bưởi Năm Roi Mỹ Hòa.
Tin, ảnh: AN – HIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin