Hàng Việt Nam ngày càng được tin dùng

06:07, 05/07/2014

Sử dụng hàng Việt Nam rất yên tâm chất lượng, giá cả cũng hợp túi tiền. Bởi vậy, thấy hội chợ hàng Việt Nam về là họ tranh thủ mua ngay... Đó là những chia sẻ mà chúng tôi ghi nhận được tại một số phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn trong thời gian gần đây.

Sử dụng hàng Việt Nam rất yên tâm chất lượng, giá cả cũng hợp túi tiền. Bởi vậy, thấy hội chợ hàng Việt Nam về là họ tranh thủ mua ngay... Đó là những chia sẻ mà chúng tôi ghi nhận được tại một số phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn trong thời gian gần đây.


Các phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn luôn được người dân quan tâm.

Nhộn nhịp hàng Việt Nam về nông thôn

Tại phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn tại xã Tân Lược (diễn ra vào những ngày cuối tháng 6/2014 tại Bình Tân), tầm 16 giờ, phiên chợ bắt đầu nhộn nhịp.

Chọn mua mấy bộ quần áo cho con, chị Nguyễn Thị Hồng Đào (ấp Hưng Thành, xã Tân Lược) cho biết: “Quần áo trẻ em và các hàng hóa khác ở hội chợ hàng Việt Nam giá rẻ, chất lượng tốt. Bởi vậy, lần nào có hội chợ hàng Việt Nam về gần nhà, vợ chồng tui cũng đi. Tranh thủ mua, vì hàng nước mình sản xuất yên tâm hơn”.

Chú Dương Ngọc Hiếu (ấp Tân Tiến, xã Tân Lược) vui vẻ: “Tui mua được mấy món rồi, khuyến mãi, giảm giá nhiều lắm. Bởi vậy, phiên chợ hàng Việt Nam nào về tui với bà xã cũng đi 2- 3 ngày. Chất lượng thì yên tâm vì là hàng Việt Nam mà.

Chị Nguyễn Thị Hồng Yến- bán quần áo trẻ em của Công ty TNHH Minh Sương (Bình Dương) cho biết: Công ty có rất nhiều mặt hàng dành cho trẻ em, mẫu mã đơn giản, chất liệu nhẹ, mát mẻ, giá từ 25.000- 80.000 đ/bộ. Bình quân bán được khoảng 6 triệu đồng/ngày.

Mấy tháng nay, công ty có thêm sản phẩm mới in dòng chữ “Hướng về biển Đông”, “Khi Tổ quốc gọi, chúng tôi sẵn sàng”, nhiều người tiêu dùng chọn mua, xem như là một cách thể hiện tinh thần yêu nước.

Chị cho biết thêm, tôi bán theo hội chợ mấy năm rồi. Chủ yếu theo các “bến” (phiên chợ) hàng Việt Nam vì bán đắt hơn, do người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng Việt Nam .

Tại quầy bán gấu bông của Công ty TNHH MTV Thương mại- Sản xuất Đức Mai, anh Nguyễn Hồng Đức cho biết: Gấu bông của công ty có tem CR và thông tin nhà sản xuất rõ ràng, thuận tiện cho người tiêu dùng. Bình quân bán được khoảng 2- 4 triệu đồng/ngày. Người tiêu dùng đã thận trọng hơn nhấn mạnh “chỉ mua hàng Việt Nam ”, nhất là đối với đồ chơi trẻ em”.

Tại quầy hàng của Co.opmart Vĩnh Long, chú Nguyễn Nhất Huy- nhân viên siêu thị cho biết: Co.op mang rất nhiều mặt hàng tham gia các phiên chợ hàng Việt Nam , chủ yếu là hàng có khuyến mãi, giảm giá. Bình quân bán được 30 triệu/ngày, có phiên chợ còn bán được cả 100 triệu đồng/ngày.

Tăng niềm tin hàng Việt Nam

Ông Hồ Trung Nghĩa- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại đánh giá: Hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại phiên chợ đều là hàng Việt Nam chất lượng, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, người tiêu dùng an tâm về mặt chất lượng cũng như về giá cả.

Những thông tin ồn ào xung quanh nhiều mặt hàng Trung Quốc chứa chất độc hại đã khiến người tiêu dùng ngao ngán, dần chuyển sang ưa chuộng hàng Việt Nam .


Nhiều sản phẩm ở các phiên chợ hàng Việt Nam gây chú ý bởi giá rẻ, kèm khuyến mãi, tặng phẩm.

Thực tế cho thấy không phải ngẫu nhiên mà tỷ lệ người dân nông thôn ưa chuộng và sử dụng hàng Việt Nam ngày càng cao.
 
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực nâng cao chất lượng hàng hóa, thì các cơ quan ban ngành cũng đã tích cực phát huy vai trò của mình. Qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, các chương trình truyền hình…, hàng Việt Nam đã đi vào nhận thức, nâng cao lòng tin của người tiêu dùng.

Hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” đã góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, tăng lòng tin của người dân, nhất là ở các vùng nông thôn.

Thiết nghĩ trong thời gian tới bên cạnh tiếp tục phát huy các chương trình hàng Việt Nam về nông thôn, nâng cao trách nhiệm vai trò của nhà quản lý, doanh nghiệp, người tiêu dùng, thì cần có các cuộc vận động sáng tạo, tươi mới hơn, lựa chọn sản phẩm phù hợp và nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm.

 

Cơ hội cho hàng Việt Nam

Ông Hồ Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Vĩnh Long) nhận định: Hàng Việt Nam đang dần tạo được sự quan tâm cho người tiêu dùng, chất lượng hàng Việt Nam không thua kém hàng ngoại nhưng giá cả lại rẻ hơn. Qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”, tỷ lệ sính ngoại giảm rõ rệt. Gần đây, người tiêu dùng lại cảnh giác với hàng Trung Quốc, đây là cơ hội cho hàng Việt Nam phát huy.

Bài, ảnh: TẤN ANH- TUYẾT HIỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh