Cơ hội hoàn thiện sản phẩm, nâng chất lượng

05:06, 12/06/2014

Diễn ra từ 6- 11/6/2014, Hội chợ Thương mại- Nông nghiệp Tam Bình- Vĩnh Long 2014 thu hút 120 đơn vị tham gia với 190 gian hàng. Đây là dịp để người dân tiếp xúc, mua sắm và tìm hiểu về những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) đo sức hút sản phẩm của mình với người dân, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Diễn ra từ 6- 11/6/2014, Hội chợ Thương mại- Nông nghiệp Tam Bình- Vĩnh Long 2014 thu hút 120 đơn vị tham gia với 190 gian hàng. Đây là dịp để người dân tiếp xúc, mua sắm và tìm hiểu về những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) đo sức hút sản phẩm của mình với người dân, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Cơ hội kích cầu

Theo ghi nhận, sản phẩm tham gia hội chợ lần này đa dạng, phong phú thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Các đơn vị đã đem đến hội chợ những mặt hàng đa dạng như: sản phẩm làng nghề, thiết bị viễn thông, giống cây trồng, đặc sản vùng miền và hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ,…

Để thu hút sức mua của người tiêu dùng, các đơn vị tham gia hội chợ đều có những chương trình bán giá gốc, giảm giá, tặng sản phẩm kèm theo, mua 2 tặng 1, quay số trúng thưởng,...

Có chương trình khuyến mãi mua 1 bịch cà phê tặng 1 ly thủy tinh, anh Liêu Thanh Hải- quản lý cơ sở sản xuất cà phê Trung Hải (xã Lộc Hòa- Long Hồ) cho biết: “Tôi đem khoảng 400kg cà phê, qua 4 ngày bán được khoảng 55%. Thấy sức tiêu thụ cà phê ở đây nhiều, cà phê Trung Hải đã được nhiều người biết đến và tin dùng”.

Giống cây ăn trái được nhiều người quan tâm.

Mới bán xong được 20 cây dừa xiêm lùn giá 30.000 đ/cây, anh Đồng Trần Khánh Huy- nhân viên trại cây giống Thanh Lâm (huyện Chợ Lách- Bến Tre) phấn khởi nói: “Khả quan lắm, người dân quan tâm nhiều đến cây giống.

Tôi đã bán gần 50% số lượng cây đem đến”. Đến hội chợ với hơn 20 mặt hàng, anh Trần Tấn Đạt- nhân viên Công ty CPTM Bích Chi (TP Sa Đéc- Đồng Tháp) cho biết: Đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ ở thị trường Vĩnh Long. Bán được nhất là bánh phồng tôm, bánh canh, bún riêu… giá từ 2.500- 25.000 đ/sản phẩm. Đây là thị trường tiềm năng, có khả năng mở rộng phát triển và tiêu thụ.

Trong tiếng nhạc xập xình, những gian hàng gia dụng, đồ dùng thiết yếu như bột giặt, sữa tắm, quần áo… luôn thu hút người mua. Cô Trần Thị Phương Anh- bán quần áo vui vẻ nói: “Tôi đem hàng về nhiều, giá cả bình dân, chủ yếu phục vụ cho người dân nông thôn”.

Những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thiết kế tỉ mỉ, những loại đặc sản vùng miền cũng được nhiều người quan tâm. Cô Trần Thị Hồng Hiệp- Cơ sở rượu vang Trí Hiệp (Ninh Thuận), chủ nhân các đặc sản như tỏi, rượu vang nho, mủ trôm, nhang thảo dược… cho biết: “Chúng tôi chọn những mặt hàng chất lượng, mẫu mã đẹp để giới thiệu tới người dân nông thôn biết đến sản phẩm. Bán được nhất là tỏi và rượu, doanh thu khoảng 3 triệu đồng/ngày”.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng làm từ gỗ dừa thu hút người xem.

Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại các phiên chợ không phải là lý do chính khiến các DN tích cực tham gia chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn”. Ngoài muốn quảng bá sản phẩm, DN còn muốn mở rộng thêm thị trường tiêu thụ nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn.

Đồng thời, còn là dịp để nhà sản xuất trực tiếp lắng nghe ý kiến và tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, đưa ra chính sách phân bổ hàng hóa hợp lý, bù đắp vào những khiếm khuyết của thị trường. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chị Mai Thị Ánh Ngọc- nhân viên Công ty TNHH Sơn Hải (Tam Bình) hồ hởi: “Bán được lắm, nhất là mặt hàng nui, phải liên tục châm thêm hàng. Qua đây còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân về sản phẩm, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn, đi đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn”.

Hội chợ còn là dịp giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Mới mua nồi cơm điện giá trên 300.000đ của Trung tâm Điện máy Khai Trí, chị Phạm Thị Bạch (xã Mỹ Thạnh- Tam Bình) chia sẻ: “Hàng hóa bán tại đây không chỉ có chất lượng mà giá còn rẻ hơn bên ngoài, quan trọng là mua được hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”. Chị Võ Hồng Hằng ở xã Loan Mỹ bảo: “Hội chợ có nhiều mặt hàng Việt Nam uy tín, chất lượng. Hy vọng chương trình sẽ về nông thôn hoài luôn”.

“Tham gia hội chợ cũng là dịp để tư vấn trực tiếp cho người dân biết lợi ích khi sử dụng hàng Việt Nam vì an toàn cho sức khỏe hơn, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng; nói với người tiêu dùng công dụng của tỏi có chất lượng. Tôi đã “đặt vé” tham gia hội chợ tại Vĩnh Long lần sau”- cô Hồng
Hiệp nói.

Ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Hội chợ là dịp để trao đổi thông tin về hàng hóa giữa người sản xuất và người tiêu dùng để ngày càng hoàn thiện hơn sản phẩm sản xuất của mình về chất lượng, giá cả, an toàn thực phẩm, mẫu mã, nhãn hiệu, thương hiệu nhằm tìm kiếm thị trường mới qua kết nối mua bán tại hội chợ. Từ đó định hướng cho DN và người sản xuất thay đổi công nghệ, quy trình sản xuất, liên kết sản xuất tạo vùng hàng hóa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Bài, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh